ความแตกต่างที่เห็นได้ชัดเจนคือ
1/ เรื่องของจังหวะของการออกตัวแซง อันนี้เห็นได้ชัดเจนมากครับ เวลาออกตัวแซงที่ความเร็วประมาณ80-90 ของเดิม จะมีความรู้สึกถึงการยุบตัว หรือ หรือการโคลง และเอียงของรถอย่างชัดเจน 
    หลังจากเปลี่ยนแล้ว ดึงพวกมาลัยเพื่อแซง แทบจะไม่มีความรู้สึกว่าเรากำลังจะเบียงตัวแซง อารมย์เดียวกับทางตรงเลย นิ่งมากๆ 
2/ เรื่องการการเบรค ทำให้เห็นความรู้สึกของการกระจายแรงได้อย่างชัดเจน ถึงจะเบรกแรงหน่อย แต่การยุบตัวนั้นก็ยังคงไม่มาก (ปรกติเวลาผมเบรก จะยกเมือรถจะหยุดนิ่ง ป้องกันคนนั่งด้วยเวียนหัว)    
3/ เรื่องการดึงเข้าโค้ง  ขากลับผมใช้เส้น เขามุข อ่างศิลา จะมีอยู่โค้งใหญ่ๆโค้งหนึ่ง ก่อนถึงศาเจ้าใหญ่ วิ่งด้วยความเร็วประมาณ 100-110 จะทดสอบโค้งว่างั้น ปรกติโค้งนี้ผมจะยกคันเร่งเพื่อลด          ความเร็วเสมอ แต่วันนี้แช่ไว้อย่างงั้นแหละ เพื่อจะดูว่า เจ้านกเหลืองจะสมคำล่ำลือหรือเปล่า ไม่เอียงมากครับ แต่ก็ยังมีวูบนิดหน่อย แต่ผบ.บอกนิ่งกว่าเดิมเยอะ  ให้เต็ม10 อิๆ 
 
 
ข้อ3นี่ต้องทดสอบเองนะครับ ผมชอบการเข้าโค้งนี่แหละครับ ความรู้สึกแตกต่างเห็นชัดเจนมากๆ 
4/ ย้อนกลับไปที่ รีมทะเล หาดวอน ที่ถนนเป็นตัวหนอนเยอะครับ ถ้าวิ่งช้าๆ จะมีคลื่นๆนิดหน่อย แต่ถ้าเพิ่มความเร็วอีกนิด จะดีกว่าวิงช้า  เจอลูกระนาด ลองรูดดูมีกึกเหมือนกัน แต่ดีกว่าของเดิมหลายขุม ส่วนเรื่องเงียบ ของช่วงล่าง ต้องยกผลประโยชน์ให้ยางใหม่ไปเลย 
5 ข้อสุดท้าย ทดสอบที่ความเร็ว 160-170 กม.ที่บูรภาวิถี จะมีโค้งใหญ่เลย ที่ข้ามแม่น้ำบางประกงมาแล้ว ด้านขวามจะเป็นประมาณ คอนโดร้าง โค้งนี้โช้คเดิม ยางเดิม ที่ความเร็วประมาณนี่แหละ ต้องมียกคันเร่งเมื้อถึงโค้งครับ แต่วันนี้ อยากลองนกเหลือง ไม่ยกครับ วันนี้ลมแรงมาก เหมือนทุกๆวันในเวลาลมทะเลขึ้น ช่วงบ่าย2 บ่าย 3 นี่แหละ ผลที่ได้คือ นิ่งครับ มือเหงือไม่ออกที่ต้องเกรงพวงมาลัยด้วย  แล้วก็แช่ไว้ที่ 150 มาเลือยๆจนลงบางบ่อ ความนิ่งๆการสั้นโคล่งของรถมีน้อยมาก   ความเหนือยของการควบคุมพวงมาลัยก็แทบจะไม่มีเลย 
สรุปให้พี่ๆฟังประมาณนี้แหละครับ ศัพท์วิชาการอะไรไม่มีหรอกครับ เอาคำพูดที่เราเข้าใจนี่  ของดีก็ต้องบอกว่าดีครับ อันไหนไม่ดีก็ต้องแก้ไขปรับปรุง  ง่ายๆนะครับ   
รู้งี้กูเปลี่ยนนานแว้ว   5555 ยิมคำนางฟ้ารีมแดงมา