เคยเห็นแต่รถพี่ๆถูกชำแหละ มาถึงคราวของตัวเองบ้าง  รู้สึกตื่นเต้นดีจัง  
** ส่วนเรื่องการเอาใจใส่ในรายละเอียดการติดตั้ง  ก็คงอยู่ที่ว่าได้รับการสั่งสอนและฝึกฝนมายังไง  ที่สำคัญเวลาก็เป็นปัจจัยอีกแหละ  เวลาไม่มีก็คงได้แค่งานลวกๆ  จึงเข้าใจแล้วว่าทำไมต้องจอดหลายวัน  เพราะนี่ยังไม่ได้เข้าเรื่องงานจูนเสียงเลย  
  
ส่วนตัวจึงพอสรุปเบื้องต้นได้ว่า  ไหนๆจะลงทุนติดตั้งเครื่องเสียงสักชุด  ก็สมควรลงทุนเรื่องเวลาด้วยครับ   
ผมเห็นการทำงานและความเอาใจใส่ของร้านชัยนาทซาวด์แล้วพบว่าต้องใช้เวลาในการทำงานและต้องให้เวลาในการปรับจูน  เพื่อสิ่งที่ดีกว่า   
*หากอยากได้นู๊นได้นี่  ยี้ห้อนู๊นยี้ห้อนี้   มีเงินจ่ายแต่ไม่ให้เวลา  ก็คงได้ครบทุกอย่าง(ยกเว้นคุณภาพ)
*จะติดเครื่องเสียงแต่ pointไปที่ยี้ห้อรูปลักษณ์ของสินค้าหรือราคา  
สุดท้ายมันคือเสียงที่ได้มากกว่าภาพที่เห็น  จุดนี้อยู่ที่เจ้าของรถต้องการเสียงที่ได้หรือภาพที่เห็น   แต่หากอยากได้ทั้ง2แบบ  ก็ต้องยอมรับในค่าใช้จ่ายและพูดคุยเรื่องความต้องการก่อนการวางระบบให้เรียบร้อย
* อย่ารีบร้อนในการตัดสินใจ  อย่าห่วงกับของบางอย่างที่จะเสียไปเพื่อให้ได้สิ่งที่ต้องการ   เงื่อนไขบางอย่างที่ต้องคงไว้อาจกลายเป็นโจท์ยและเงื่อนไขของการจัดระบบ   ผมว่าถ้าต้องการแค่เสียงควรปล่อยให้ผู้ชำนาญเฉพาะด้านเขาจัดการมาเลยในงบที่เราจ่ายได้(ถ้าเชื่อใจกันว่าไม่มีคำว่าหมกงาน) ส่วนจะกลัวว่าได้กำไรเยอะหรือป่าวนั้น    ถ้าเราคิดว่าเป็นค่าฝีมือค่าวิชาและซื้องานจากเขาก็จบครับ
*ตอนนี้ผมกลับคิดว่า  การโฆษณาขายเป็นเอาของมากองเป็นชุดและแจ้งบอกว่าบริการติดตั้งฟรีนั้น  เราจะได้อะไรจากการติดตั้ง   และค่าแรงค่าของค่าอุปกรณ์ต่างๆก็ต้องคิดไว้หมดแล้วซิ (แล้วแบบนี้มาบอกทำไมว่าติดตั้งฟรี  ทำไมไม่บอกว่ารวมติดตั้ง)เพราะบางชุดราคาก็ไม่ถูก  ที่พูดนี้คือชุดระดับเกิน 5 หมื่น
*อีกครั้งตั้งงบทำเครื่องเสียง  ให้แบ่งเงินเป็น 3 ส่วนเท่าๆกัน (เวลาคนอื่นวิจารณ์มูลค่าสินค้าจะได้ไม่ต้องแปลกใจ)
        -   ส่วนแรกคือค่าสินค้า
        -   ส่วนสองคือค่าติดตั้งและอุปกรณ์ที่มองไม่เห็น(แบบนี้จับต้องได้ หากเปิดดู)
        -   ส่วนสามคือออกแบบระบบและค่าปรับจูน  (แบบนี้จับต้องไม่ได้)
        -   ส่วนที่สี่ *ฟรี  สำหรับสอนการใช้งานทั้งระบบและ  การช่วยเหลือปรับจูนกันจนเลิกใช้สินค้า เพื่อนสมาชิกที่สนใจกันหรือแอบดูกันอยู่  ก็ต่อคิวกันได้นะครับ    งบเยอะงบน้อยอย่าคิดเองเออเอง  อ่านกระทู้  ฟังเขาเล่า  โทรไปหา   บางครั้งอาจประเมินสถานะการณ์ผิดผลาดไปได้  (เน้นนะครับ ของร้านนี้ต้องเจอตัวเจ้าของ  เพราะในมุมมองของเราคือจากเราโทรไปหาเขาคือ 1:1    แต่มุมของเขาจากสายที่โทรเข้ามา  XXX:1   เช่น   
 คู่แข่ง+ลูกค้า+คนสนใจ+คนเช็คของ+ร้านค้าแกล้งถาม+เห็นเบอร์โทรถาม+ถามเพื่อความมั่นใจ : 1  บางครั้งเลยได้คำตอบแบบที่ได้ยินกันมา )  
