เอาให้ตาแฉะกันไปเลย  เรื่องที่สอง กล่องคันเร่งไฟฟ้า :
เรื่องที่สอง กล่องคันเร่งไฟฟ้า : กล่องคันเร่งไฟฟ้าแต่เดิมมีการปรับจูนและการตั้งค่ามาให้ที่มีอยู่  14 mode  ดังนี้
mode
  -L-   คือ ล๊อกคันเร่ง,จะไม่มีการตอบสนองการกดคันเร่งหรือเรียกง่ายๆตัดการทำงานของคันเร่งไฟฟ้าเลย
mode
  -off- คือ ปิดกล่อง  การกดคันเร่งจะเหมือนไม่มีการติดกล่องช่วยแต่อย่างใด  การตอบสนองเหมือนเดิม
mode
  -1-    คือการเพิ่มการตอบสนองคันเร่งต่อระยะกดลึก แบบ  ต้น  กลาง  ปลาย  ประมาณ  3%
mode
  -2-    คือการเพิ่มการตอบสนองคันเร่งต่อระยะกดลึก แบบ  ต้น  กลาง  ปลาย  ประมาณ  5%
mode
  -3-    คือการเพิ่มการตอบสนองคันเร่งต่อระยะกดลึก แบบ  ต้น  กลาง  ปลาย  ประมาณ  7%
mode
  -4-    คือการเพิ่มการตอบสนองคันเร่งต่อระยะกดลึก แบบ  ต้น  กลาง  ปลาย  ประมาณ  9%
mode
  -5-    คือการเพิ่มการตอบสนองคันเร่งต่อระยะกดลึก แบบ  ต้น  กลาง  ปลาย  ประมาณ  13%
mode
  -6-    คือการเพิ่มการตอบสนองคันเร่งต่อระยะกดลึก แบบ  ต้น  กลาง  ปลาย  ประมาณ  15-18%
mode
  -7-    คือการเพิ่มการตอบสนองคันเร่งต่อระยะกดลึก แบบ  ต้น5%  กลาง8%  ปลาย10%  
mode
  -8-    คือการเพิ่มการตอบสนองคันเร่งต่อระยะกดลึก แบบ  ต้น8%  กลาง10%  ปลาย13%  
mode
  -9-    คือการเพิ่มการตอบสนองคันเร่งต่อระยะกดลึก แบบ  ต้น8%  กลาง15%  ปลาย13%  
mode
  -A-    คือการเพิ่มการตอบสนองคันเร่งต่อระยะกดลึก แบบ  ต้น10%  กลาง15%  ปลาย13% 
mode
  -B-    คือการเพิ่มการตอบสนองคันเร่งต่อระยะกดลึก แบบ  ต้น12%  กลาง15%  ปลาย13% 
mode
  -C-    คือการเพิ่มการตอบสนองคันเร่งต่อระยะกดลึก แบบ  ต้น12%  กลาง15%  ปลาย15% 
mode
  -D-    คือการเพิ่มการตอบสนองคันเร่งต่อระยะกดลึก แบบ  ต้น13%  กลาง15%  ปลาย15% 
mode
  -E-    คือการเพิ่มการตอบสนองคันเร่งต่อระยะกดลึก แบบ  ต้น15%  กลาง18%  ปลาย20% 
ดังนั้น:ในการใช้งานแต่ละโหมดอยู่ที่ความพึงพอใจในการปรับเปลี่ยน  สามารถปรับเล่นได้ทุกmode ไม่มีผลกับเครื่องยนต์โดยตรง   แต่จะมีผลโดยทางอ้อม เช่น
1. การปรับ modeสูงใช้งานในขณะที่เครื่องยนต์ไม่อยู่ในอุณหภูมิใช้งาน  ทำให้อาจเกิดการสึกหรอมากกว่าปกติ  
2. ควันดำมากกว่าปกติเพราะจังหวะเครื่องยนต์ทำงานไม่สัมพันธ์กับรอบเครื่องและความเร็วทำให้เครื่องยนต์เค้นแรงมากกว่าปกติ เมื่อโหลดมากควันจริงเยอะ
3. เปลืองเชื้อเพลิงเพราะการตอบสนองมากกว่าเดิม  จากจังหวะคันเร่งแบบถมทิ้ง
4. ระยะคันเร่งเพี้ยนกับจังหวะ
ข้อสังเกตุ : ไม่สามารถเปลี่ยน mode ได้ในขณะคันเร่งทำงาน  ฉะนั้นควรยกเท้าออกจากคันเร่งเวลาปรับเปลี่ยน mode
คำแนะนำในการปรับใช้ :ให้ปิดกล่องไปที่ mode off แล้วขับรถของตัวเองหาจังหวะที่คันเร่งตอบสนองช้า  ปรับ mode เติมไปทีละ mode จนรู้สึกว่ารถ เครื่องยนต์ จังหวะกดคันเร่ง  พุ่งทะยานตามจังหวะเท้าและเป็นธรรมชาติของการกดคันเร่ง  โดยที่การหน่วงลดน้อยมากที่สุด     เมื่อได้ mode ที่เหมาะสมแล้วให้เพิ่มจาก mode นั้นไปอีก 1-2 mode และลองขับที่ความเร็วรอบสูงและความเร็วมากกว่า 120 km/hr   จับจังหวะคันเร่งดูว่าตอบสนองสัมพันธ์กับความเร็วและระยะกดหรือไม่   ควรจะกดพุ่ง เพิ่มระยะกดก็พุ่งตามคันเร่ง   ถอดคันเร่งแล้วกดใหม่รถควรตอบสนองตามจังหวะยกและกดคันเร่ง   หากจังหวะกดคันเร่งเร็วกว่าเครื่องยนต์ทำงานจะได้ยินเสียงเครื่องยนต์และรอบเครื่องนำมาก่อนให้ลดลง 1 mode    และ mode นั้นคือ mode ที่ดีที่สุดสำหรับรถคันนั้น
 ข้อควรระวัง : รถแต่ละคัน ปรับแต่งเครื่องยนต์ไม่เหมือนกัน  ฉะนั้นการใช้ mode เดียวกันอาจให้ผลต่างกัน
ข้อควรระวัง : รถแต่ละคัน ปรับแต่งเครื่องยนต์ไม่เหมือนกัน  ฉะนั้นการใช้ mode เดียวกันอาจให้ผลต่างกัน  ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ส่วนสูตรจูนของปามาเนียนั้นที่เรียกว่าสูตรผีบอก  มีแจกกันตาม Meeting ดังนี้ A = Touring            เหมาะะกับใช้ในการเดินทางท่องเที่ยวชิวๆ  สูมธมากในแต่ละเกียร์และกลาง ปลาย ไหลยาวๆครับ
B = Sport               เหมาะะกับใช้ในงานในเมือง   ปราดเปรียวว่องไว การต่อเนื่องของเกียร์ดีมากถึงสนุก
C = Racing             เหมาะะกับใช้ในงานแบบอารมณ์สนุก  ต้นจัด  กลางไหล  ปลายแรง 
D = Sport Racing    เหมาะะกับอารมณ์มันส์ๆ ที่ชอบความปราวเปรียวในช่วงต้นๆ (ปลายๆอาจไม่สมูธเพราะคันเร่งจะลอยๆ  และผิดธรรมชาติไปนิด บางจังหวะ) 
E =  mode เดิมของกล่องที่ setมาให้สูงสุด  ขับแล้วคันเร่งมันจะลอยๆ (ไม่ควรเอามาใช้งานนะครับ  ไม่สมูธเลย)
***แนะนำให้ใช้ mode A หรือ B ก็พอครับ(ในการใช้งานปกติ)------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
รายละเอียดอื่นๆและคู่มือของการใช้กล่องคันเร่งไฟฟ้า สามารถศึกษาได้จากกระทู้แนะนำด้านล่างนี้
วิธีการใช้งาน ปรับตั้ง และทดสอบกล่องคันเร่งไฟฟ้าhttp://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,756.0.html