ขอถามพี่นะหน่อยครับว่าถ้าผมจะแหกแบบ ขอแปลงset 3 
คือ โช๊ค EMU Sport + สปริงหลังDobinson + สปริงหน้าเดิม
เป็น 2 แบบโดย ถ้าผมลองดังนี้
ชุด A. โช๊ค EMU Sport + สปริงหน้า-หลังเดิมๆ
ชุด B. โช๊ค EMU Sport + สปริงหลังEMU + สปริงหน้าเดิม
ขอคำแนะนำหน่อยครับว่าน่าจะลองจัดชุดA ก่อนดีมั้ยครับ
หรือว่าเป็นชุด B ไปเลยครับ หรือว่าจัดเป็น set5. ไปเลยครับ
หมายเหตุ ปกติใช้รถเดินทางไกลเสมอ นั่งกัน 2 คน บรรทุกของด้วย
โดยพับเบาะแถว2และ3 นน.บรรทุกประมาณ 1-200 kg 
ความเร็วเดินทางประมาณ 140-160(ถ้าถนนว่าง)
ขอบคุณครับ
  
  
 
ถ้าพี่ตุ้ยขับ condition ขนาดนี้นะ ผมแนะนำ set5 ไปเลยครับพี่ ทีเดียวจบเลย ..... วิ่งทางไกล+ความเร็วสูง+บรรทุกเยอะ set5นี่เกิดมาเพื่อพี่เลยขอบอก 
ขอบคุณพี่ตามครับ,ผมถามเพื่อเผื่อมีทางเลือกที่ใกล้เคียง
และกระเป๋าแหกน้อยกว่า set5 ครับ
  
  
 
1. นั่งกัน 2 คน บรรทุกของ
2. บรรทุกประมาณ 1-200 kg
3. ความเร็วเดินทางประมาณ 140-160(ถ้าถนนว่าง)
4. กระเป๋าแหกน้อยกว่า
ตามพี่ตาม comment เลยครับพี่ตุ้ย   ถ้าพี่เลือก set5 รับรองแหกน้อยกว่า ( set3 upgrade to set 5 ในไม่ช้า) 555555
**จากเงื่อนไขพี่ตุ้ยค่อนข้างชัดเจน  ไม่มีชุดไหนลงตัวกว่านี้อีกแล้ว   ส่วน set3 ได้นุ่มแต่หากบรรทุกและขับเร็วแล้วสู้ set 5 ไม่ได้หลายจังหวะครับ
**set 5 ใส่แล้วจะกระด้างประมาณ 1000-2000 โลแนะนำหาจังหวะให้โช๊คสปริงทำงาน  ยืดๆ  ยุบๆ  กระแทกๆ  บ่อยๆ  จนเซ็ทตัวแล้วจะขับสบายแล้วจะชอบ
**set 5  ขับที่ความเร็วยืนพื้น 110+ ขึ้นไป  ต้องบอกว่าพี่จะขับรถแบบชิวๆ  ไม่ต้องเกร็งในการควบคุมรถเพราะมันนิ่งมากๆ
**set 5  รับรองจ่ายทีเดียวเพราะทุกวันนี้พวกผมส่วนใหญ่มาจบกันที่ตรงนี้หมดครับ
**เสียดายวันนั้นพี่ตุ้ยไม่ลองมานั่งรถพวกผมอีกที  

เพื่อเป็นข้อมูลครับ 
