ถ้าพี่เหน่งได้เปลี่ยนยางใหม่ที่ไม่ใช่คุณภาพติดรถนะ.....นุ่มได้อีก  
และมีโอกาสลองลมยางขนาดพี่หนูดูด้วยนะครับ  
การลดลมยางไม่ได้ทำให้ช่วงล่างทำงานดีขึ้น  กลับกันในลมยางที่ตึงช่วงล่างจะทำงานได้เต็มที่มากกว่า
แต่กรณีนี้เป็นยางจากโรงงานที่มีโครงสร้างยางแบบใช้งานทั่วไป  การลดลมยางช่วยเรื่องนุ่มกว่ายางตึงเพราะความกระด้างของยางเอง จึงควรลด
แต่หากมีโอกาสเลือกใช้ยางที่โครงสร้างดีกว่าตามแนะนำ  ขอให้ใช้ลมยางตึงจะทำให้ช่วงล่างตอบสนองได้ดีกว่าและทำงานได้เต็มที่ครับ
* โช๊คที่แข็งเพราะต้องรองรับการเต้นของสปริง
* สปริงที่แข็งมีค่า constants spring ที่เริ่มทำงานได้  (ภาระน้ำหนักที่กด  และแรงเหวี่ยงของรถ สร้างน้ำหนักกด มีผลทำให้เกิดแรงกดใกล้ค่าconstant สปริงเช่นกัน)
* ช่วงล่างที่ดี จะทำงานได้เต็มที่จากแรงกระแทกและแรงแระทำต่อระยะชัก  ฉะนั้นอย่าให้การสูญเสียแรงไปหล่นอยู่ที่แก้มยางที่ย้วย
* เนื้อยางและคุณภาพของยางที่ดีจะมีความนุ่มกว่าเมื่อเติมลมที่ตึง
* สปริงแต่งด้านหน้าที่แนะนำมีค่าความแข็งสปริงใกล้เคียงกัยสปริงเดิมของดีเซล  แต่มีระยะยุบต่อน้ำหนักกดที่น้อยกว่า  ทำให้ตอบสนองความนิ่งได้ดีกว่า
* ถึงช่วงล่างและยางจะดีเท่าไหน  หากประมาทก็สามารถเกิดเหตุได้เช่นกันเพราะบนผิวถนนไม่สะอาดแบบพื้นสนามแข่ง  ทั้งคราบน้ำมันและฝุ่นทราย  และผิวถนน   ยางที่ดีกว่าอาจช่วยได้บ้างแต่ไม่มากจนมั่นใจถึงขนาด  โถมใส่ด้วย style กันเต็มที่นะครับ   ระวังด้วย
* ลองช่วงล่าง   คือลองจับอาการแรงเหวี่ยงของรถเมื่อรถโยนตัวจากการเปลี่ยนเลน  การกระดอน  การกระเด้ง   การกระดกจากการเบรค  ทั้งแบบนั่งโดนสาร 2 คน  หรือ 5   หรือ 7 คน  ( อยากให้ใช้มาตรฐานวัดที่ 5-7 คนเป็นตัวตั้ง)และปรับสภาพการขับที่ 1-2 คนเป็นตัวตาม  เพราะควรปรับช่วงล่างให้รองรับกับบุคลิกของรถ  เพราะเวลาเกิดเหตุไม่คาดคิดของที่ตกแต่งเข้าไปต้องเอารถอยู่   เรามีหน้าที่ปรับตัวเข้าหารถที่ตกแต่งแล้วตามแนวทางแนะนำ
ขอให้สนุกกับการทดสอบนะครับ  
