พอดีเข้ามาเจอกระทู้นี้เลยขออนุญาตขุดขึ้นมานะครับ   คืออยากสอบถามว่าแล้วพวกบูชต่างๆ เราจะสังเกตุได้ยังไงว่าควรต้องเปลี่ยนหรือยังครับ
 คืออยากสอบถามว่าแล้วพวกบูชต่างๆ เราจะสังเกตุได้ยังไงว่าควรต้องเปลี่ยนหรือยังครับ
ยางที่เอามาทำบูทเพื่อจับประกับกับชิ้นส่วนที่เคลื่อนที่และหมุนตัวได้ ย่อมให้ตัวได้และให้ความนุ่มนวลในการรับแรงกระแทกและสึกย้วยหลวมตามการใช้งานแต่หากมากจนเกิดช่องว่างมากจะทำให้ความกระชับตัวลดลง  การทำงานของจุดหมุนคลอนได้   ส่งผลถึงประสิทธิภาพการยึดจับที่ลดลง
ยางยูรีเทรน  มีความแข็งกว่า  ทนทานกว่า  และเมื่อรับไอความร้อนจะคงสภาพมากกว่า   หลักการทำงานเหมือนกันแต่ให้ฟิลลิ่งที่กระชับมากกว่าต่างกันครับ
เมื่อไหร่ที่ควรเปลี่ยน1. บูทยางเดิมเสื่อมสภาพ
2. เมื่อมีการฉีกขาดจากการบิดตัวแบบเค้นในจังหวะยกขึ้นห้อยบนฐานไฮโดลิค
3. เมื่ออยากได้ประสิทธิภาพของยูริเทรน  แทนยางธรรมดา
4. เมื่อต้องการความกระชับตัวของช่วงล่างและเพิ่มประสิทธิภาพในการทรงตัวเมื่อมีการเคลื่อนไหว
Note : รถใหม่ๆใช้ของติดรถไปก่อนสัก 3 ปี หรือ  60000โล   ค่อยพิจารณาเปลี่ยนก็ได้ครับ