ขอสอบถามเพิ่มเติมครับ รถผมซื้อมามือสอง ที่ 160,000 กม. พอจะเช็คได้ไมครับว่า เจ้าของเดิมเปลี่ยนสายพานไทมมิ่งหรือยังครับ   หรือต้องแกะฝาครอบดูครับ แล้วแกะฝาครอบสายพานยากหรือเปล่าครับ รถปี 2010 เครื่อง2500 ครับ
ถ้าคนเก่าเขาบอกว่าเปลี่ยนแล้วเราจะสบายใจไหม  ถ้าคนเก่าบอกเปลี่ยนแล้วแต่ใช้ของคุณภาพต่ำ   ถ้าคนเก่าบอกยังไม่เปลี่ยนแต่รถใช้งานน้อยมากไม่ค่อยได้วิ่งหรือเลขกิโลขึ้นน้อยมาก   ถ้าคนเก่าบอกไม่รู้แต่ไม่น่ามีปัญหาอะไรเพราะรถรักษาดี  ............. บอกได้เลยว่ามั่นใจได้ยากมาก 

ควักไป 8-9000 บาทอีกครั้ง   จบครับสบายใจไปอีก แสนโล
อย่าไปเชื่อเลขกิโลมากนะครับ   สายพานทำงานตามเวลาที่เครื่องยนต์หมุนหากไม่ขับรถหรือแค่สตาร์ททิ้งก็ถือว่าเริ่มทำงานนับระยะแล้ว  เพียงแต่ไมล์ไม่เดินเท่านั้น 
 เอาเป็นว่า
เอาเป็นว่า- รถในเมือง  อยู่ในเขตการจาราจรติดขัด      สัก   90,000 โล  +/-
- รถนอกเมือง  มีการจาราจรติดขัดบ้างสลับกันไป   สัก  100,000 โล  +/-
- รถใช้ทุกวัน  ไม่อยู่ในเขตการจาราจรติดขัด   ใช้ตลอดเวลาไม่ค่อยได้หยุดพัก  สัก 120,000 โล  +/- 
