Part 2 
หลังจากรับปากน้อง ว่าจะจัดการปัญหาอุปสรรค ที่เจอตอนไปเที่ยวสถานที่ต่างๆๆ ที่เกิดขึ้นตาม อุทยานต่างๆๆ ที่ได้ ปะทะมา
นับถอยหลังไปเมื่อ ปีที่แล้ว ใส่ Limited Slip ไฮบริด ไป 1 ดอกก่อนเลย 

 Go to
  Go to  
ออกTRIP พะเนินทุ่ง กลับมาได้ภาพแบบนี้ ข้างบนคือคำตอบ  

พี่นก ทำไงดี  มัน ม่ายใช่  มัน ม่ายใช่  มัน ม่ายใช่ 


? 
 
  แล้วจะเอาไง  " ซื้อรถแบบนี้มาเอง " นี่หว่า   

 เจ้าอ้วนดำร้องไห้ (เจ้าของรถ) 
 
  
 
ตอนนั้น รถเพิ่งผ่อนได้ 1 ปี ผมจึงเสนอขายดาวน์ไป แล้วไปออกรถใหม่  จบ น่าจะเป็นทางออก ชีวิต อ้วนดำ  
อ้วนดำตอบ " พี่จะบ้าหลอ ส่งค่างวดไป ต้นยังไม่ลดเลย ขายก็แล๊ะเด่พี่ "
ผม            " งั้นซื้อคันใหม่ G-WAGON ถูกๆๆ มาปั้น คานแข็งเอาไว้ลุยอย่างเดียว "
อ้วนดำกลับไปนอนคิดทำการบ้าน หาข้อมูลใน NET โทรมาวุ้นวาย อีก  
อ้วนดำ  " พี่ถ้าทำ G-WAGON มันลุยได้ แต่มันก็ขับเร็วไม่ได้ดิ่ พี่ มันไม่ใช่ คอมมอนเรล  ขับไปกว่าจะถึงสถานที่เหนื่อยตายเลย "
ผมคิดในใจ อ้วนดำไม่รู้ (มันรู้ก็เพราะเข้ามาอ่านนี่แหล๊ะ)  มึงนี่เรื่องมาก ฉิบ  ไอ้นู่น ก็ไม่เอา ไอ้นี่ก็ไม่ได้ 
สรุป อ้วนดำจะเอา 2WD เป็น 4WD ให้ได้ 
 
 
ความคิดส่วนตัว ผม รถใหม่มาก เลขไมล์ 4 หมื่นกว่าเอง ไม่น่าทำ รถใหม่ไป อยู่ในประกัน ศูนย์ด้วย ถ้าดัดแปลง จะผิดเงื่อนไขประกัน
เมื่ออ้วนดำเอาจริง ก็ถามกำชับเพื่อความมั่นใจอีกครั้ง พี่ทำได้ป่าวหละ ไอ้อ้วน มันย้อนถาม พี่ทำได้ผมเอา 4WD เต็มรูปแบบ
ต่อไปนี้คือ Project  2WD to Super select 4 WD  ซึ่งมันจะประจำการอยู่ใน  Body PajeroSport  รหัสตัวถัง KH4W  เครื่อง 2500 VG  เกียร AT 5Speed 4WD






ต่อไปนี้ผมต้องทำการบ้าน พร้อม ORDER อะไหล่ ให้ครบ 
โดยใช้นโยบาย ตัวไหนแพงมาก เอามือ2 ตัวไหนไม่แพงเบิกใหม่แท้ ทุกชิ้น ไม่มีตัดต่อระบบไฟฟ้าควบคุม ตรงรุ่นแป๊ะ ๆ จับ MUT3 เพื่อ SERVICE ได้ ไม่ฟ้องปัญหาใดๆทั้งสิ้น
จะเริ่งลุยหาอะไหล่
ไป Shopping กันดีกว่า

เสร็จกลับมาอ่านตำรา ก่อนสอบ 




