ผมเข้าใจพี่เอนะครับ ขอให้ข้อมูลไว้เพื่อเปรียบเทียบกับข้อมูลที่พี่เอแจ้งมาแล้วกัน  
เครื่อง 3.2
ล้อ 22 ยาง 305/40
ขนเหล็กทั้งคันน้องๆพี่อิฐครับ  
กล่องคันเร่ง + ปิ่นโต
ผู้โดยสารรวมคนขับ 6 + สัมภาระ
ล่าสุดขับ กทม - ระยอง ออกตัวอืด เร่งแซงอืด เหมือนลากอะไรไว้ข้างหลัง ลอยตัวแล้วก็เรื่อยๆครับ ขับไม่รีบความเร็ว 110-120 10โล/ลิตรครับ
ขากลับระยอง - กทม รีบครับ เจอรถติดเป็นช่วงๆ บน motor way นี่แหละ เร่งแซงบ่อย ความเร็ว 120 - 140 8โล/ลิตรครับ
สรุป พี่เอได้เห็นเลข10โล/ลิตรแน่นอนครับ ถ้าวิ่งทางไกล ทั้งนี้และทั้งนั้น ตัวแปรอยู่ที่คนจูนครับ  
งั้นแชร์ข้อมูลผมบ้าง
เครื่อง 2.5  ขับสอง  140Hp  แรงบิด 320 nm  ที่ 2400 rpm (ก่อนแต่ง)
ล้อ 22 
ยาง AT 305/40/R22
auto diff lock
ขนเหล็กทั้งคันน้องๆ พี่อิฐ   พี่กิต   พี่ป้อม  พี่ตุ้ยเทพ  พี่แม็คเบนซิล  55555  
 
  
กล่องคันเร่ง + ปิ่นโต + ยกหัวฉีด + เปลี่ยนหัวฉีด
ผู้โดยสารรวมคนขับ 4 + สัมภาระ
ในเมืองรถติดๆ  1 ถังถึงไฟเตือนได้   440-480 โล...............เฉลี่ย  8-9 โล/ลิตร
นอกเมืองเดินทางเที่ยว  1 ถังถึงไฟเตือนได้   580 โล  +/-...............เฉลี่ย  9-10.5 โล/ลิตร
**ที่ความเร็วใช้งาน  130 +/-
** หลีกเลี่ยงการออกตัวเร็ว  
** หลีกเลี่ยงการใช้กำลังฉุดลากตอนต้น
** ถ้่ารถลอยตัวแล้ว  ล้อใหญ่  หัวฉีดใหญ่  กล่องต่างๆ  ได้เปรียบมาก (หากขับแบบรินชา  ยิ่งใช้เชื้อเพลิงน้อยและแรงต่อเนื่องดีกว่า) 
