ขอบคุณครับพี่เอ 
หากมีโอกาสได้เจอพี่ๆ ที่ติดกล่องดันรางผมคงไม่กล้าไปนั่งครับ กลัวจะติดใจ  
เรื่องกล่องกล่องคันเร่ง: ไม่ได้ช่วยให้รถมีอัตราเร่งเพิ่มขึ้น  แต่ช่วยเรื่องย่นระยะการกดคันเร่งคล้ายกดคันเร่งลึกๆเร็วๆ  เลยเหมือนว่าดีขึ้น (และสามารถแต่งย้ายกราฟอัตราเร่งได้)
กล่องดันราง: ช่วยเพิ่มอัตราเร่งได้  เพราะเป็นการเพิ่มเชื้อเพลิงที่ผสมแล้วจากจุดกำหนดของแต่ละรอบเครื่อง
กล่องยกหัวฉีด :  ช่วยปรับเปลี่ยนสัญญานการฉีด   เป็นการเพิ่มและระบายแรงดันและเชื้อเพลิงอย่างหนึ่ง
*หากนำ 3 ส่วนมาผสมรวมกันแล้ว  ปรับแต่งให้ทำงานแบบ Crosspoint ของระบบเสียงจะโอเคมาก  โดยไม่ต้องใช้ switch เปิดปิด
เรื่องอัตราสิ้นเปลืองจุดนี้ต้องตีความว่า   วิ่งแล้วเปลืองในระยะทางเดียวกัน    วิ่งแล้วเปลืองแต่วิ่งมันส์    เหยีบบก็กินเบาก็เรื่อยๆ   
ฝากไว้ว่า...กับเทคโนโลยีที่มีมากับ pajero sport นี่.....รถจะแรง  มาจากเครื่อง  เครื่องจะแรงต้องมีรอบและกำลังส่งที่ดี    
รอบและกำลังต้องพึ่งเชื้อเพลิงที่เพียงพอ  กับความต้องการ ณ เวลานั้นๆ    ผมเลยสรุปว่า....ใช้เชื้อเพลิงได้ตุ้มค่ากว่าเดิมมาก
เมื่อวันหยุดผมไปปั่นจักรยานที่  ระยอง-จันท์

ขับกันกับ ปามาเนีย  Style ตูดดำ   

* ออกตัวอย่าเร่งเรียกกำลัง  ปล่อยลอยตัวก่อน
* กดเร่งยาวแล้ว  ก็เร่งยาวไป มุดไป   พยายามอย่าขยี้คันเร่ง
* หัวฉีดใหญ่จะได้เปรียบเรื่องรถลอยตัวแล้วกำลังมากกว่า  ในการย้ายความเร็ว   รอบเครื่องแตกต่างน้อยกว่าเดิมเยอะและเร่งเร็วมาก
* พยายามอย่าเบรคจนเกือบหยุดแล้วเร่งกลับความเร็วเดิม  เปลืองแน่นอน
* ขับรถในเมืองใช้วิธีลดเพดานความเร็ว  ให้ขับความเร็วนิ่งๆไป  อย่าเร่งรอบตามจังหวะ   ใช้วิธีเดินคันเร่งไปเบาๆ (รถมีกล่องดันรางได้เปรียบเรื่องนี้ เพราะกำลังดีกว่า)
* แต่หากเหยีบบแบบมันส์กว่าเดิม  ขยี้  ยัด  รับรองว่า  1 ถัง=250-350 โลครับ