รถผมอายุตอนนี้ น่าจะ 6-7 ปี   เปลี่ยนแบตไปแล้ว 4 ลูก  ลูกนี้ลูกที่ 5 นับแล้วเฉลี่ย   1.7 ปี/ลูก
- ลูกแรก GS ติดรถ
- ลูกสอง  PUMA เพราะต้องการ CCA  สูงๆได้มา  CCA 710 สำหรับ PUMA   ราคา 4500 บาท
- ลูกสาม  ก็ยัง PUMA   ราคา  3800 บาท
- ลูกสี่     ก็ยัง PUMA   ราคา   3400 บาท**ราคาลดลงเรื่อยๆ  เพราะแบต CCA สูงเริ่มออกใหม่เยอะ
วันหยุดครอบครัว 14/4/60 จะพาที่บ้านไปเที่ยวระยอง  ออกอาการทันที 1.9 เดือน

ชุบชีวิต ด้วย CTEK

ผ่านไป 5 ชม  วันหยุดสงกานต์อีก

มานึกๆแล้วดูจากวันที่ซื้อ  ก็ได้อายุเสี่ยงต่อการstartไม่ติดอีกแน่ๆ  เลยโทรหาร้านประจำปิดอีก....  เลยได้เบอร์จากพี่เก่ง แนะนำ  โทรไปเปิดด้วย
25 นาทีมาถึงบ้านเลย   บริการวันหยุดถูกใจเลย  สำหรับโชคบัญชาแบตเตอรรี่ 
* ขอขอบคุณ
พี่เก่ง Ken มากๆครับ  สำหรับร้านแบต
* ขอขอบคุณ
พี่Zai  สำหรับยี้ห้อแนะนำ Amaron พอดีติดตรง CCA ต่ำกว่าตัวเดิมที่ใช้ และบังเอิญมีตัวเลือกใหม่ที่ CCA 7xx และราคาน่าสนใจ
ครั้งนี้ลองของถูกจาก batt แห้งมาเป็น batt กึ่งแห้ง บ้าง 

มีระบุข้างกล่องว่า ไม่ต้องบำรุงรักษา

มีคำแนะนำ

บังเอิญว่าผมทำขั้วแบตพิเศษมา  ใช้ได้กับแบตชนิดขั้วลอยเท่านั้น ตัวนี้ขั้วสั้นกว่าของเดิมนิดหน่อยแต่ตัวแบตสูงกว่าเดิม 2ซม  ทำให้สายตึงมาก
 
   ต้องขยับๆ  ลำบากมากเวลาใส่ขั้ว  ตึงรั้งไปหมด แบตใหญ่กว่าเดิมหน่อยเต็มช่องเลย

ไฟมาเต็มกำลังเลย  ตัวนี้ต่อตรงผ่านสายไฟใหญ่ ได้Volt เต็มๆ

SMG ต่อผ่านระบบรถ ไฟตกไปนิด

แต่แบตใหม่นี่ไฟแรง  เห็นผลเลยว่าเสียงเครื่องเสียงแหลมและเบสดีกว่าเดิมมากๆ  
คิดถึง P=VxI  ถ้า Volt มากกว่า 1 Vตัวคูณมีผลเรื่องกำลังเช่นกันนะ
เพื่อเป็นข้อมูลทางเลือกนะครับ 
