ผมก็โดนมาแต่เป็น " เกียร์ดับ " อาการนี้ได้แต่แนะนำคนอื่นว่าขยับก็หาย  จอดสักพักแล้วไปใหม่
พอเกิดกับตัวเอง  ในจังหวะที่ไม่ต้องการให้เกิดรู้เลยว่าอันตรายเช่นกัน  จน อยากจะฟ้อง MMTH
แต่นึกถึงเคสพวงมาลัยเมื่อหลายปีก่อนแล้ว   แก้ปัญหาเฉพาะตัวก่อนดิกว่า
อาการนี้ส่วนใหญ่จะเตือนก่อน  หรือมีอาการให้เห็นบ้าง  แต่ผมโชคไม่ดีหน่อยไม่เคยมีอาการเตือน
แต่มาเกิดในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา  ขณะกำลังจะพาครอบครัว แม่ น้อง ไปเที่ยวโรงเกลือ
ครั้งแรกเลย : กำลังกดเร่งแซงรถในเลนสวนแถวฉะเฉิงเทราจำนวน 4 คัน  แซงขึ้นไปประมาณคันที่3 รถมีอาการอื้อๆๆๆๆ เร่งไม่ได้ วูบลง
รอบเครื่องสูงอื้อออออ   ขณะนั้นมองไปด้านหน้ามีรถมาแต่เขากำลังเบี่ยงออกไปผมไม่รู้ว่ารถเป็นอะไร  ได้แต่เปิดไฟเลี้ยวซ้ายรัวๆ
เปิดไฟหน้าค้าง  เปิดกระจก ยกมือขึ้น   กำลังงง  อยู่ๆรถก็กระชากอื้อไปต่อเลยเร่งแซงเข้าซ้ายเบารถ  ใจหายแว๊บก็ไม่มีอาการใดๆ
ใจนึกว่ากล่องมีปัญหาป่าว  เข้า N ลองกดคันเร่งก็ได้เกิน 2500 เกิด 3000  ไม่น่าจะใช่  ก็เลยขับไปต่อ
ครั้งสอง:  กำลังจะข้ามสะพานบางประกงเส้นไปพนมสารคาม    ขึ้นไปได้เกือบสุด  เอาอีกอื้ออออ  แล้วเพิ่งสังเกตุหน้าจอว่า  ตัว D หายไป
ขยับเกียร์ก็ไม่ติด   เข้า +/- ก็ไม่ติด  เลยเปิดไฟกระพริบปล่อยไหลถอยลงมาจอดข้างทาง   นึกแล้วว่าสวิชเกียร์แน่นอน   แต่เข้าเกียร์ก็ไม่ติด   เลย
ดับเครื่องเอาคืมตัวใหญ่ก้มมุดไปเคาะSwitch Gear แรงๆ2-3 ที    พอมาstart ก็ติดปกติ    เลยขับรถกลับบ้านเลยกะว่าจะมาเปลี่ยนรถ   แต่ขับมาแล้ว
คิดไปเรื่อยเปื่อยว่าเกิดเหตุแบบนี้ไม่ค่อยแฮปปี้เลย  เลยโทรเช็คอะไหล่นัดเปลี่ยนทันที   ไม่ซ่อมหรือทำความสะอาดแล้ว  3,xxx บาท กับเวลา 7 ปี
สมควรแก่เวลา
วันอังคารทำการปกติเปลี่ยนเลย

part no
 
  
  
  
 