ว่ากันจริงๆแล้วนะ  ผมว่าปัญหาจาก SCV น้อยมากกับปาเจโร่   แต่หากย้อนไปสมัยเชฟ อีซุออกคอมมอลเรียลใหม่ๆมีปัญหา SCV ผมนี่แหละอยู่ในช่วงนั้น  ถอดล้างกันประจำ   ผ่านมา 8 ปีตอนนี้ไม่เคยไม่ยุ่งกับ SCV เลย  ไม่รู้ปัญหามันหายไปไหน   ผมเคยเจอปัญหารถดับขณะแซงกับเชฟตอนไปหัวหินมาแล้วครั้งหนึ่งพอรถดับมันยากกว่าที่คิดเพราะพวงมาลัยเพาเวอร์มันดับด้วย
* กับปาเจโร่  95% ผมฟันธงไปที่กรองเชื้อเพลิง กับล้าง air flow + ทำความสะอาดท่อหายใจรู map  แค่นั้นพอครับ
* เรื่องหัวฉีด  กินน้ำมันเยอะจริงกินมากแต่กินสั้น   โดยรวมแล้วประหยัดกว่าหัวเดิมถ้ารู้จังหวะ....รอ....เติม....ยัด.....ค้างคันเร่ง และ รินชา
* หัวจะกี่รู  จะใหญ่แค่ไหน จะยี้ห้ออะไร อย่าไปสนใจ   สนใจที่คนใส่และติดตั้งว่าช่างตวงวัดและสโตคน้ำมันให้ได้ตามที่รอบรถต้องการหรือป่าว  
* เรื่องตีนต้น ตีนปลาย  มีผลกับเรื่ององศาการฉีดด้วย
* พี่หมูหนองคาย ก็จะทำ  พี่พีท ก็สนใจ  ลองไลน์หาก้นแล้วนัดผ่านปอนด์ดูครับ
* ราคาที่ได้น่าจะพอกัน หรืออาจจะเหลือทอน  หากรวมค่าน้ำมันแล้ว
* เรื่องบริการ  มันไม่ได้เสียกันแบบ 1 -6 เดือนหรอกครับ  ถ้าจะซ่อมบำรุงกันทั้งทีอยู่ที่ตัดสินใจครับ  (ถามพี่ดลดูได้)
* รถพี่อ๊อด  รถผม  รถพวกกลุ่มผู้ก่อตั้ง  ใส่มาก็ 2-3 ปีแล้วนะ  ยังไม่ได้ไปถอดล้างหัวฉีดแต่อย่างใด ( หรืออาจแวะไปแต่ไม่รู้ 555)
* สรุปว่าคันใช่ไหมเนี่ยะ  
 
  
  
 