Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
		Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Miscellaneous => ข้อความที่เริ่มโดย: tod ที่  8 ตุลาคม 2013, 22:31:39
		
			
			- 
				พล.ต.ต. อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงแผนการพัฒนาและแก้ไขปัญหาระบบการจราจรในกรุงเทพมหานคร โดยระบุถึงกรณีการเตรียมนำรถยกมาใช้ จะเป็นการใช้ข้อกฎหมายเดิม คือความผิด พ.ร.บ.จราจรมาตรา 57และ 59 ห้ามจอดในที่ห้ามฝ่าฝืน มีโทษปรับไม่เกิน 500 บาท รวมทั้งเสียค่าเคลื่อนย้าย 500 บาท และค่าดูแลอีกวันละ 200 บาท
 โดยเปลี่ยนวิธีการบังคับใช้จากการบังคับล้อเป็นการใช้รถยก และจะบังคับใช้เฉพาะชั่วโมงเร่งด่วนเท่านั้น โดยหลังจากนี้ จะมีการประชุมกับกระทรวงคมนาคม และจะมีการประชาสัมพันธ์กับประชาชนได้ทราบ ซึ่งคาดว่าจะมีการเตรียมบังคับใช้ภายในต้นเดือนพฤศจิกายน
 นอกจากนี้ เตรียมการเสนอโครงการจำกัดอายุการใช้งานรถยนต์ต่อรัฐบาล อาทิ รถอายุเกิน 7-10 ปี ห้ามนำเข้ามาวิ่งในพื้นที่กรุงเทพฯ ซึ่งหากนำเข้ามาวิ่งจะต้องเสียภาษีเทียบเท่ารถใหม่ส่วนกรณีที่ผู้ตรวจการแผ่นดิน เสนอแนวคิดเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาจราจร อาทิ การเสียค่าปรับกรณีทำการจราจรติดขัด นาทีละ 100 บาท พล.ต.ต.อดุลย์ เปิดเผยว่า สำหรับแนวคิดดังกล่าวสามารถนำมาพัฒนาได้ แต่ขณะนี้ยังไม่มีกฎหมายรองรับ ซึ่งคาดว่า ในอนาคตอาจจะมีการนำมาหารือและบังคับใช้ได้
 
 ที่มา........
 http://news.mthai.com/general-news/275554.html
 
 ผมอยู่ตจว.ค่อยดีหน่อย แต่สงสารน้องปาใน กทม.จัง 7 ปี คงขายกันหมด
 :L4386:
 
 
 
- 
				ข้าราชการไทยนี่มันงี่เง่า ปัญญาอ่อนสิ้นดี มันคิดได้แค่นี้อ่ะนะ มันเป็นการปัญหาที่ปลายเหตุ
			
- 
				 :L4365: แล้วจะทำอย่างไรกันดีคร้าบ  :L4386:
			
- 
				จำกัดอายุรถ 7 ปียังไม่น่ากังวลเท่าจำกัดการใช้งานบนถนนตามเลขทะเบียนตัวท้ายครับผม หลายๆประเทศที่จำนวนรถยนต์บนถนนมีมากกว่าพื้นที่จะให้รถวิ่งเช่นจีนและฟิลิปปินส์ เขาจำกัดการใช้งานรถตามเลขทะเบียน เช่น ลงท้ายเลข 1-2 ห้ามขับวันจันทร์ ลงท้ายเลข 3-4 ห้ามขับวันอังคาร เป็นต้น
 
 นอกจากนี้ที่ปักกิ่งเขาห้ามรถมอไซค์ที่ใช้น้ำมันมาขี่ในเขตเมือง จะขี่ได้ต้องเป็นรถจักรยานยนต์ที่ใช้ไฟฟ้าเท่านั้น ดีไปอย่างที่เสียงไม่ดังและไม่มีควันเหม็นๆด้วย แต่เสียตรงที่มันไม่มีเสียงเนี่ยแหละ เดินๆอยู่มันมาด้านหลังเราไม่รู้เลยอาจเกิดอุบัติเหตุได้ง่ายๆ
 
 อีกอย่างไอเดียที่จะเก็บค่าปรับกรณีรถเสียทำให้จราจรติดขัดนาทีละ 100 บาทนั้นผมเห็นด้วยนะ แต่ไม่คิดว่าจะใช้ที่เมืองไทยได้ผล ง่ายๆเลยครับว่าจะเริ่มคิดตั้งแต่นาทีที่เท่าไหร่ ใครประเมิน แล้วใครมันจะยอมจ่ายครับ วันๆนึงผมเห็นมีรถเสียตั้งมากมาย ที่จริงถ้าตั้งใจจะแก้ปัญหาจราจรจริงๆควรจะติดกล้องบันทึกภาพตรงทางร่วม-ทางแยกทุกแห่ง ใครแซงซ้ายปาดเข้าขวา แซงขวาติดไฟแดงปาดเข้าเลนซ้าย ก็ส่งจม.รักไปเก็บเงินที่บ้านเหมือนขับรถเร็วอ่ะครับ อันนี้ส่วนตัวเชื่อว่าน่าจะแก้ปัญหาได้
 
 เมืองไทยนี่ไม่รู้ยังไง อะไรที่ควรทำ ทำแล้วได้ประโยชน์กลับไม่ทำ อะไรที่ส่วนรวมไม่ได้ประโยชน์ชัดเจนเห็นทำกันจัง แล้วอย่างนี้เมื่อไหร่เราจะพัฒนาซักทีล่ะ :sd06: :sd06: :sd06:
- 
				ความเห็นส่วนตัวครับ
 
 อายุรถไม่ได้เป็นสาเหตุหลักที่ทำให้เกิดปัญหาจราจรครับ ถ้าเอาอายุรถมาเป็นประเด็นในการเปลี่ยนแปลง
 
 คงต้องบอกว่ากลับไปหาสิ่งที่เป็นต้นเหตุทำให้เกิดปัญหาตัวจริง  มาแก้ใขจะดีกว่า
 
 ถ้าคิดได้แค่นี้  คงไม่สามารถคิดได้หรอกว่า ปัญหาที่จะตามมาจากแนวความคิดนี้ มันจะสาหัสแค่ใหน
 
 ถ้าไม่ได้แก้ที่ต้นเหตุจริงๆ ครับ
 
 ช่วงนี้มีข่าวความคิดออกมาตรการในการจัดการจราจรออกมา หลายข่าว แต่ละข่าวมักจะเอาตัวเองออกมาเป็นตัวตั้งโจทก์
 
 เพื่อที่จะแก้ปัญหา เหมือนว่าจะหวังดีออกไอเดียแบบ ไม่ได้หาข้อมูลมาก่อนหรือเปล่าว่า ถ้าทำจริงอาจสร้างความเดึอดร้อน
 
 ให้กับคนส่วนใหญ่ และไม่ได้ทำให้ปัญหาจราจรลดลงได้ด้วยไอเดียแบบนี้
 
 หากมาตรการพวกนี้สามารถนำมาใข้ จะได้ใช้แบบเสมอภาคกัน ในรถทุกคัน แบบเสมอภาคหรือเปล่า เช่น รถเมล์
 
 รถสาธารณะ รถราชการ รถบรรทุก รถกู้ภัย รถพยาบาล
 
 อีกตัวอย่างที่ พี่หยก ว่า การใช้เลขท้ายทะเบียนมาจำกัดวันวิ่ง ประเทศที่ใช้อยู่ก็มีปัญหารถเพิ่มขึ้น ด้วยสาเหตุที่คนที่จำเป็น
 
 ต้องใช้รถทุกวันต้องหารถมาเพิ่มเพื่อไม่ให้ถูกจำกัดวันในการวิ่ง
 
 และถ้ามาตการทำนองนี้ไม่ได้ลดปัญหา แนวทางการแก้ไข หรือ ความรับผิดชอบจะมีมั๊ย(ด้วยวิธีใด)
 
 
 
 
 
- 
				ถ้าจะตั้งกฎระเบียบแบบนี้ได้มีอย่างเดียวที่จะมีความเป็นไปได้ คือ รัฐต้องลดภาษีเกี่ยวกับรถลงครับ หรือคิดง่ายๆก็คือ ทำให้ราคารถมันถูกเหมือนต่างประเทศเขานะ แบบห้ามมา + ภาษีห่าเหวอะไรก็ไม่รู้ตั้ง 400 % เหมือนทุกวันนี้นะครับ ถ้าลดตรงนี้ลงได้ละก็ ผมว่ากฏนี้มีได้ครับ เพราะผมคงมีปัญญาไปซื้อรถหรูใหม่ๆได้ทุก 7 ปีแน่นอน  :sd42:
			
- 
				
 
 แล้วรถคันเก่าจะไปอยู่ไหน ???
 ถ้าใครๆ ก็ซื้อแต่รถใหม่
 
 
 
 
- 
				คงเเอาใจ นโยบายประชานิยม เผื่อเข้าตา นาย จะได้เป็น ผบ.????ในอนาคต เพื่อลบ การ บริหารผิดพลาด นโยบายรถคันแรก (เอาสมอง ส่วนไหน คิดวะ)
			
- 
				จำกัดอายุรถ 7 ปีเป็นเพียงการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ ทำไมไม่ดูที่ต้นเหตุครับ รถคันแรก คืนภาษี เป็นผมผมก็เอา ทั้งที่ยังไม่รู้ว่าเอามาทำไม ต้องใช้สิทธิ์ ไม่มีที่จอด ก็ข้างทาง การไม่พร้อมของคน ครับ ผมว่าแก้ไขยาก จะไปโทษรถ 7ปีทำให้ถนน รถติด เสียบ่อย ผมมี ปี97 สองคัน ปี2000 อีกคันไม่เคยเสียเลย  เวรกรรม ตำรวจแม่งคิดได้ไงวะ แม่งโทษทุกอย่าง ยกเว้นตัวเอง   
			
- 
				ความเห็นส่วนตัวครับ
 
 อายุรถไม่ได้เป็นสาเหตุหลักที่ทำให้เกิดปัญหาจราจรครับ ถ้าเอาอายุรถมาเป็นประเด็นในการเปลี่ยนแปลง
 
 คงต้องบอกว่ากลับไปหาสิ่งที่เป็นต้นเหตุทำให้เกิดปัญหาตัวจริง  มาแก้ใขจะดีกว่า
 
 ถ้าคิดได้แค่นี้  คงไม่สามารถคิดได้หรอกว่า ปัญหาที่จะตามมาจากแนวความคิดนี้ มันจะสาหัสแค่ใหน
 
 ถ้าไม่ได้แก้ที่ต้นเหตุจริงๆ ครับ
 
 ช่วงนี้มีข่าวความคิดออกมาตรการในการจัดการจราจรออกมา หลายข่าว แต่ละข่าวมักจะเอาตัวเองออกมาเป็นตัวตั้งโจทก์
 
 เพื่อที่จะแก้ปัญหา เหมือนว่าจะหวังดีออกไอเดียแบบ ไม่ได้หาข้อมูลมาก่อนหรือเปล่าว่า ถ้าทำจริงอาจสร้างความเดึอดร้อน
 
 ให้กับคนส่วนใหญ่ และไม่ได้ทำให้ปัญหาจราจรลดลงได้ด้วยไอเดียแบบนี้
 
 หากมาตรการพวกนี้สามารถนำมาใข้ จะได้ใช้แบบเสมอภาคกัน ในรถทุกคัน แบบเสมอภาคหรือเปล่า เช่น รถเมล์
 
 รถสาธารณะ รถราชการ รถบรรทุก รถกู้ภัย รถพยาบาล
 
 อีกตัวอย่างที่ พี่หยก ว่า การใช้เลขท้ายทะเบียนมาจำกัดวันวิ่ง ประเทศที่ใช้อยู่ก็มีปัญหารถเพิ่มขึ้น ด้วยสาเหตุที่คนที่จำเป็น
 
 ต้องใช้รถทุกวันต้องหารถมาเพิ่มเพื่อไม่ให้ถูกจำกัดวันในการวิ่ง
 
 และถ้ามาตการทำนองนี้ไม่ได้ลดปัญหา แนวทางการแก้ไข หรือ ความรับผิดชอบจะมีมั๊ย(ด้วยวิธีใด)
 
 ตามที่พี่โอ กล่าวเลย อย่า ทำแบบ 2 มาตราฐาน แล้วกัน ครับ
- 
				 ตามที่พี่โอ กล่าวเลย อย่า ทำแบบ 2 มาตราฐาน แล้วกัน ครับ
 
 
 จะได้สั่งซื้อใหม่ทุก 7 ปีเพราะลำพังงบประมาณซ่อมบำรุงคงไม่มากเท่าจัดหารถใหม่ทดแทนไง
 ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
 รถ 7 ปีห้ามวิ่ง แบบนี้เชฟผมปี 2005 คงต้องจอดทั้งที่สภาพผมดีกว่ารถที่ยังส่งไม่หมดเสียอีก
 แบบนี้เอาอายุรถหรือสภาพรถมาประเมิน   แล้วกลุ่มที่เล่นรถเก่าบิ้วใหม่กระทบไหม  กลุ่มสะสมกระทบไหม
 กลุ่มคนที่มีรายได้น้อยกระทบไหม   กลุ่มข้าราชการทหารนี่ใช้แต่รถเก่าเลยนะ   กลุ่มตำรวจมีแต่รถใหม่ทั้งนั้น
 ----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
 ปัญหา บัสเลน , ปัญหาเส้นทางจักรยาน , ปัญหาเส้นจราจร ส่วนหน้าสำหรับมอไซค์ , เส้นทึบ , เส้นปะ , สีขอบถนน
 
 การขับรถย้อนเลน  การขับขี่บนฟุตบาท  การขับเปิดเลนเมื่อจราจรติดขัด   การจอดรถทับทางม้าลาย  การหยุดและชลอตามจังหวะสัญญานไฟ
 
 ไฟตัวเลขที่บอกว่าจะแดง จะเขียว  ,  ไฟตัวเลขที่ดับ , ป้ายจราจรต่างๆ , ระยะป้ายกับเส้นทาง , จอดรถในที่ห้ามจอด ,
 
 **ปัญหาพวกนี้สามารถยืดหยุ่นได้ ถ้ามีตังค์หรือมีตำแหน่งใหญ่โต  หรือรู้จักเจ้าหน้าที่   ทั้งนั้น
 --------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
 
 เสนอแก้ปัญหา จราจร
 - หยุดการขยายเส้นทางทุกเส้นทาง
 
 - เปลี่ยนการสัญจรเป็นแบบเดินรถทางเดียวแบบวนกลับได้ โดยมีเครื่องหมายบนถนนชัดเจน
 
 - เปลี่ยนพฤติกรรม การเคารพเส้นและป้ายจราจร
 
 - อำนวยความสะดวกกับเลนจักรยาน และมอเตอร์ไซค์
 
 - บทปรับหนักสำหรับกฏหมายจราจรและต้องทำให้ได้กับทุกคัน
 
 - ให้รถโดยสารวิ่งวงกลมบนถนนทางเส้นเดียวแบบวนกลับ   เพื่อรถปริมาณรถเมล์ทับซ้อนเส้นทาง หลายสายเกิ๊น  เวลาจะไปไหนก็ต่อรถเอาหน่อย มีบริการทุกช่วงถนน  วนทางเดียว  เร็วกว่าแน่นอนและเน้นบริการไปเลย
 
 - การโดยสารเปลี่ยนการชำระเงินเป็นระบบบัตรตัดเงินหรือตั้วเจาะชั่วคราว เพื่อสะดวกต่อการต่อรถคันใหม่
 
 - รณรงค์การบริการของรถโดยสารและมารยาทการขับรถใหญ่
 
 - กระจายอุตสหกรรมออกนอกเมืองเพื่อลดปัญหาความอึดอัดในเมืองหลวง
 
 - บริการจุดชำระร่างกายสาธารณะและห้องแต่งตัวพร้อมจุดรับฝากรถกับกลุ่มจักรยานและอำนาวยความสะดวกให้มากที่สุดเพื่อให้คนหันมาใช้วิธีการที่สะดวกแบบนี้
 
 - ถ้ารัฐไม่มีเงินเดือน ไม่มีผลประโยช์นเอื้อจากโครงการต่างๆ  จะมีใครไปทำกันไหมอ่ะ
 
 - นโยบายฝ่ายหนึ่งก็บอกว่าถ้าได้เป็นจะทำ 12345.....    อีกคนหนึ่งก็บอกว่าถ้าได้เป็นจะทำ12345...... แต่ทำไมเมื่อไม่ได้เป็นก็เอาแนวทางนโยบายมารวมกันแล้วเขย่าใหม่ซิ   แล้วเอามาทำกันให้เครดิตเขาไปหน่อยว่าแนวคิดใคร    แบบนี้ก็น่าจะดีกว่า
 
 - แปลกไหมที่คนดีมีคุณธรรม  เดินเข้าอาคารแบบนั้นไปเมื่อไหร่จะเปลี่ยนจิตใจทันทีเหมือนได้ดลบรรดาลใจ   จากคำว่าแนวทางและวิธีการที่ได้มา
 
 ภาษาธุรกิจเรียก -  strategy
 ภาษาการตลาดเรียก - กลยุทธ์
 ภาษาคนทั่วไปเรียก - แทคติคและแนววิธีการ
 ภาษาชาวบ้านเรียก - เอาเปรียบคน (โกง)..เพราะคิดไม่ทัน
 -----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
 หน้าที่หลักของผู้บริหาร (ที่เป็นลูกจ้างไม่ใช่เจ้าของ)
 1. คิดให้ได้ว่าจะทำอะไร
 2. บอกได้ว่าจะทำอย่างไร
 3. รับปากให้ได้ว่ารู้ผลเมื่อไหร่
 
 หรือให้สวยหรูหน่อยก็ 3 ข้อนี้(ประมาณเดียวกับด้านบน)
 1. รักษาผลประโยชน์ของบริษัท (บริหารต้นทุน)
 2. สร้างประโยช์นให้บริษัท ( สร้างผลกำไร)
 3. บอกทันทีได้ว่า...เมื่อไหร่ ( วันที่เห็นเม็ดเงินวางไว้)
 
 **ที่เห็นมากกว่านี้คือคารมณ์ยาหอมทั้งนั้นแหละ  จุดประสงค์สุดท้ายก็หนีไม่พ้น 3 ข้อนี้แหละที่นายจ้างต้องการ
 ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
 
 :L2761: :L2761: :L2761: :L2761: :L2761:
- 
				 
 แล้วรถคันเก่าจะไปอยู่ไหน ???
 ถ้าใครๆ ก็ซื้อแต่รถใหม่
 
 
 ส่งขายเพื่อนบ้านครับ ฮี่ ๆ ๆ
 
 :sd42: :sd42: :sd42:
- 
				.....คันเดิมผม(ตอนนี้ยังใช้อยู่)ไมตี้เอ๊ก อายุ 20 ปี เมื่อเดือนที่แล้วเอาไปล่องกรุง ขนมอไซเก่ามา 2คันสภาพยังเนี้ยบ วิ่งได้ 140 เท่าเดิมเพราะใช้มือเดียวตลอด ถ้าเรื่องนี้ผ่านผมคงได้ซื้อกระบะเพิ่มอีกคัน แล้วคันเดิมผมจะเอาไปไว้ไหน
 
- 
				ดงมาแนวเก็บภาษีคนโสด อยากเสนอผลงานแต่หลับหูหลับตาเสนอไมสนใจชาวบ้านหาเช้ากินค่ำ 
 :L2761:
- 
				เอามาเพิ่มครับ   สงสัยไม่ต้องอยู่แล้วเมืองบางกอก
 :sd21:
 (http://upic.me/i/jy/1382866_643184229049321_1296048090_n.jpg)
- 
				เอามาเพิ่มครับ   สงสัยไม่ต้องอยู่แล้วเมืองบางกอก
 :sd21:
 (http://upic.me/i/jy/1382866_643184229049321_1296048090_n.jpg)
 
 
 ขายน้องปา ไปซื้อรถยกไว้ให้ตำรวจเช่าดีกว่า  :L2905: :L2901:
- 
				ดู จากแหล่งข่าว สองที่ ให้ข้อมูล ถนน 10 สาย ต่างกัน
 
 1. ถนนลาดพร้าว
 2. ถนนพระราม 4
 3. ถนนสุขุมวิท
 4. ถนนรัชดาภิเษก
 5. ถนนพหลโยธิน
 6. ถนนสาทรเหนือ-ใต้
 7. ถนนเพชรบุรีและถนนเพชรบุรีตัดใหม่
 8. ถนนรามคำแหง
 9. ถนนราชดำเนินกลาง
 10. ถนนวิภาวดีรังสิตเชื่อมกับถนนเกษตร-นวมินทร์
 
 1.ถนนลาดพร้าว 
 2.ถนนพระราม 4
 3.ถนนสุขุมวิท
 4.ถนนรัชดาภิเษก
 5.ถนนรามคำแหง
 6.ถนนพหลโยธิน-ถนนเกษตรนวมินทร์
 7.ถนนสาทร
 8.ถนนราชดำเนิน
 9.ถนนราชบุรี และ
 10.ถนนวิภาวดีรังสิต
 
 
- 
				จำกัดอายุรถ 7 ปียังไม่น่ากังวลเท่าจำกัดการใช้งานบนถนนตามเลขทะเบียนตัวท้ายครับผม หลายๆประเทศที่จำนวนรถยนต์บนถนนมีมากกว่าพื้นที่จะให้รถวิ่งเช่นจีนและฟิลิปปินส์ เขาจำกัดการใช้งานรถตามเลขทะเบียน เช่น ลงท้ายเลข 1-2 ห้ามขับวันจันทร์ ลงท้ายเลข 3-4 ห้ามขับวันอังคาร เป็นต้น
 
 นอกจากนี้ที่ปักกิ่งเขาห้ามรถมอไซค์ที่ใช้น้ำมันมาขี่ในเขตเมือง จะขี่ได้ต้องเป็นรถจักรยานยนต์ที่ใช้ไฟฟ้าเท่านั้น ดีไปอย่างที่เสียงไม่ดังและไม่มีควันเหม็นๆด้วย แต่เสียตรงที่มันไม่มีเสียงเนี่ยแหละ เดินๆอยู่มันมาด้านหลังเราไม่รู้เลยอาจเกิดอุบัติเหตุได้ง่ายๆ
 
 อีกอย่างไอเดียที่จะเก็บค่าปรับกรณีรถเสียทำให้จราจรติดขัดนาทีละ 100 บาทนั้นผมเห็นด้วยนะ แต่ไม่คิดว่าจะใช้ที่เมืองไทยได้ผล ง่ายๆเลยครับว่าจะเริ่มคิดตั้งแต่นาทีที่เท่าไหร่ ใครประเมิน แล้วใครมันจะยอมจ่ายครับ วันๆนึงผมเห็นมีรถเสียตั้งมากมาย ที่จริงถ้าตั้งใจจะแก้ปัญหาจราจรจริงๆควรจะติดกล้องบันทึกภาพตรงทางร่วม-ทางแยกทุกแห่ง ใครแซงซ้ายปาดเข้าขวา แซงขวาติดไฟแดงปาดเข้าเลนซ้าย ก็ส่งจม.รักไปเก็บเงินที่บ้านเหมือนขับรถเร็วอ่ะครับ อันนี้ส่วนตัวเชื่อว่าน่าจะแก้ปัญหาได้
 
 เมืองไทยนี่ไม่รู้ยังไง อะไรที่ควรทำ ทำแล้วได้ประโยชน์กลับไม่ทำ อะไรที่ส่วนรวมไม่ได้ประโยชน์ชัดเจนเห็นทำกันจัง แล้วอย่างนี้เมื่อไหร่เราจะพัฒนาซักทีล่ะ :sd06: :sd06: :sd06:
 
 
 มันอยู่ที่ประโยชน์ของใครครับพี่หยก  :L4387:
- 
				ความเห็นส่วนตัวครับ
 
 อายุรถไม่ได้เป็นสาเหตุหลักที่ทำให้เกิดปัญหาจราจรครับ ถ้าเอาอายุรถมาเป็นประเด็นในการเปลี่ยนแปลง
 
 คงต้องบอกว่ากลับไปหาสิ่งที่เป็นต้นเหตุทำให้เกิดปัญหาตัวจริง  มาแก้ใขจะดีกว่า
 
 ถ้าคิดได้แค่นี้  คงไม่สามารถคิดได้หรอกว่า ปัญหาที่จะตามมาจากแนวความคิดนี้ มันจะสาหัสแค่ใหน
 
 ถ้าไม่ได้แก้ที่ต้นเหตุจริงๆ ครับ
 
 ช่วงนี้มีข่าวความคิดออกมาตรการในการจัดการจราจรออกมา หลายข่าว แต่ละข่าวมักจะเอาตัวเองออกมาเป็นตัวตั้งโจทก์
 
 เพื่อที่จะแก้ปัญหา เหมือนว่าจะหวังดีออกไอเดียแบบ ไม่ได้หาข้อมูลมาก่อนหรือเปล่าว่า ถ้าทำจริงอาจสร้างความเดึอดร้อน
 
 ให้กับคนส่วนใหญ่ และไม่ได้ทำให้ปัญหาจราจรลดลงได้ด้วยไอเดียแบบนี้
 
 หากมาตรการพวกนี้สามารถนำมาใข้ จะได้ใช้แบบเสมอภาคกัน ในรถทุกคัน แบบเสมอภาคหรือเปล่า เช่น รถเมล์
 
 รถสาธารณะ รถราชการ รถบรรทุก รถกู้ภัย รถพยาบาล
 
 อีกตัวอย่างที่ พี่หยก ว่า การใช้เลขท้ายทะเบียนมาจำกัดวันวิ่ง ประเทศที่ใช้อยู่ก็มีปัญหารถเพิ่มขึ้น ด้วยสาเหตุที่คนที่จำเป็น
 
 ต้องใช้รถทุกวันต้องหารถมาเพิ่มเพื่อไม่ให้ถูกจำกัดวันในการวิ่ง
 
 และถ้ามาตการทำนองนี้ไม่ได้ลดปัญหา แนวทางการแก้ไข หรือ ความรับผิดชอบจะมีมั๊ย(ด้วยวิธีใด)
 
 
 
 
 
 
 
 สรุปว่าเขาอยากขายรถให้ได้มากขึ้นเหรอพี่โอ  :sd42:
- 
				ขายน้องปา ไปซื้อรถยกไว้ให้ตำรวจเช่าดีกว่า  :L2905: :L2901:
 
 
 พี่ชินก็ไม่รู้อะไร เช่ากับซื้อพี่ว่าเขาจะเลือกแบบไหนอะ  :L2761:
- 
				กู้เงินมาซื้อน้องปา ผ่อนชำระ 10 ปี ยังผ่อนไม่หมดเลยถูกห้ามวิ่งซะแล้ว :L2888:  :L2888:
			
- 
				กู้เงินมาซื้อน้องปา ผ่อนชำระ 10 ปี ยังผ่อนไม่หมดเลยถูกห้ามวิ่งซะแล้ว :L2888:  :L2888:
 
 
 ต่อไปพี่แกคงรวมหัวกันออกกฎหมายห้ามผ่อนรถเกิน 7 ปี ผ่อนหมดขายทิ้งประเทศเพื่อนบ้านไปเลย :L2905: :L2905: :L2905:
- 
				คนมีไอเดีย คงไปเที่ยวญี่ปุ่นบ่อย หรือไม่ก็ เดินวรจักรบ่อย ที่เห็น อะหลั่ย จากญี่ปุ่นมาขายเป็นกองพะเนิน
 
 เลยอยากให้ไทย เอาตาม พอรถ ครบ 7 ปี ก็ ชำแหละซาก หรือ ขายทั้งชิ้น ส่งขายเพื่อนบ้าน เลย
 
 รถในเมืองไทย จะได้ สวยงาม มีแต่รถใหม่ ๆ