Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
		Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Performance Talks & Engine Modifications => ข้อความที่เริ่มโดย: โชนPTT กทม.ครับ ที่ 26 มีนาคม 2015, 21:49:05
		
			
			- 
				พี่ๆท่านใดเคยใช้กล่องแบบนี้จาก German บ้างไหมครับ มีคำแนะนำไหมครับ เทียบกับของบ้านเราแล้วเป็นอย่างไรบ้างครับ แล้วกล่องพวกนี้ใช้งานยากไหมครับ ต้องปรับจูนอะไรบ้างครับ 
 
 สำหรับรุ่น 2.5GT ตัว 178แรงม้า เขาโฆษณาว่า...
 131KW ---> 169KW
 178PS ---> 230PS
 400NM ---> 489Nm
 
 แล้วมันจะดีตามสรรพคุณที่โฆษนาหรือไม่ครับ ขอบคุณครับ
 
 Link : ของเขาครับ
 
 http://www.tuningkit.com/chiptuning/mitsubishi/pajero-sport/pajero-sport./2-5-di-d-131kw/index.php
 
 (http://image.ohozaa.com/i/1fa/L8XYmc.png) (http://image.ohozaa.com/view2/yf7TIJBX6MY6U1Nv) (http://image.ohozaa.com/i/504/sPpyDf.png) (http://image.ohozaa.com/view2/yf7TPPbAM7kDc5Qp) (http://image.ohozaa.com/i/816/ZRi3es.png) (http://image.ohozaa.com/view2/yf7UanX9dUkLmSgj)
- 
				ผมรอดูคำตอบอยู่นานแล้วแต่ยังไม่เห็นมีพี่ๆท่านใดตอบซักที คงยังไม่มีใครเคยใช้นะครับ ดูราคาแล้วไม่แรงเท่าไหร่ผมว่าพี่โชนซื้อมาลองเองเลยดีกว่า ได้ผลอย่างไรเอามาเล่าให้เพื่อนสมาชิกฟัง  :sd42: :sd42: :sd42: :sd42:
			
- 
				ส่วนตัวผมยังไม่เคยใช้ และเห็นด้วยกับพี่แขกครับ 
 ราคาไม่แรง พี่โชนลองใช้เองแล้วมารีวิวสรรพคุณ แบ่งปันพี่ๆสมาชิกเลยครับ  :L2758:
- 
				 :L4365: จริงจ๊ะ พี่แขก พี่อิฐ รอชมด้วยคน  ;D
			
- 
				V6 ขอเข้ามาชมด้วยครับ  :L2904:
			
- 
				มันคือตัวอะไร
 :L2761: :L2761:
- 
				ผมจะลองสั่งเข้ามานะครับพี่ๆ แต่ผมไม่มีความรู้เรื่องเครื่องยนต์เลยครับ สงสัยต้องหาช่างใส่ให้แล้วครับ 555  
 
 
 
- 
				มันคือตัวอะไร
 :L2761: :L2761:
 
 
 http://www.tuningkit.com/chiptuning/mitsubishi/pajero-sport/pajero-sport./2-5-di-d-131kw/index.php
 
 เขาว่ามันจะทำให้วิ่งดีขึ้น และขับไม่เหนื่อยครับพี่โจ้
- 
				ผมจะลองสั่งเข้ามานะครับพี่ๆ แต่ผมไม่มีความรู้เรื่องเครื่องยนต์เลยครับ สงสัยต้องหาช่างใส่ให้แล้วครับ 555  
 
 
 
 
 ผมดูในเวปแล้วเค้าต่อคล่อมเซ็นเซอร์ท้ายรางคอมม่อนเรล ไม่น่ายาก ถ้าซื้อมาแล้วผมช่วยใส่ให้ได้ครับ(อยากลองของ5555)
- 
				จากที่ดูการติดตั้ง กล่องนี้ก็คือกล่องดันรางตัวนึง
 ซึ่งมันสามารถเพิ่มแรงบิด แรงม้าได้แน่นอนครับ
 แต่จะมากหรือน้อย จะตอบสนองดี ขับสนุก หรือเนียน ก็ต้องอยู่ที่การจูน และประสิทธิภาพของวงจนที่ออกแบบมา
 
 กล่องที่พี่โซนสนใจ ผมยังไม่เคยลองครับ
 แต่หลักการก็ไม่ต่างจากกล่องดันรางทั่วไป
 
 (http://www.pajerosportmania.com/forum/Themes/default/images/hidetag.png)
 
 ลูกค้าปรับโหมดจูนเองได้ด้วยการเสียบจั้มเปอร์ หรือหมุนๆเบอร์ที่ต้องการ
 เพราะมันมีโหมดจูนสำเร็จรูปมาในกล่องแล้ว จะถูกใจไม่ถูกใจ ก็อยู่ที่ปรับโหมดเอาหรือโหมดสำเร็จที่มีมาให้นี่แหละครับ
 จูนมากก็แรง แต่ก็จะเจอข้อจำกัดในส่วนของท้ายรางเดิมๆที่ไม่ได้รับการปรับแต่ง ทำให้จูนได้น้อย
 แต่ก็ยังเป็นที่ถูกใจสำหรับคนที่ไม่เคยใส่กล่องเลย
 
 แต่กล่องตัวนี้ไม่เคยลอง จีงบอกไม่ได้ว่าโหมดสำเร็จที่จูนมาแล้ว ดีมากน้อย ถูกใจแค่ไหน ก็คงต้องสั่งมาลองดูเองครับ
 เพราะแต่ละยี่ห้อ แต่ละกล่อง ก็จูนมาเพื่อให้เพิ่มแรงบิด แรงม้า และให้การตอบสนองการขับที่ไม่เหมือนกัน
 
 รถที่ขับสนุก ตอบสนองดีๆ ไม่ได้ดูที่แรงม้ามากๆนะครับ
 และอยากบอกว่ากล่องดันรางประเภทนี้ คนไทยเราก็สามารถทำได้ไม่แพ้ชาติใดในโลกครับ  :)
- 
				ผมดูในเวปแล้วเค้าต่อคล่อมเซ็นเซอร์ท้ายรางคอมม่อนเรล ไม่น่ายาก ถ้าซื้อมาแล้วผมช่วยใส่ให้ได้ครับ(อยากลองของ5555)
 
 
 สั่งซื้อมาแล้วครับพี่แขก อาจต้องรบกวนให้พี่ช่วยใส่แล้วครับ อิอิ
- 
				จากที่ดูการติดตั้ง กล่องนี้ก็คือกล่องดันรางตัวนึง
 ซึ่งมันสามารถเพิ่มแรงบิด แรงม้าได้แน่นอนครับ
 แต่จะมากหรือน้อย จะตอบสนองดี ขับสนุก หรือเนียน ก็ต้องอยู่ที่การจูน และประสิทธิภาพของวงจนที่ออกแบบมา
 
 กล่องที่พี่โซนสนใจ ผมยังไม่เคยลองครับ
 แต่หลักการก็ไม่ต่างจากกล่องดันรางทั่วไป
 
 
 
 ลูกค้าปรับโหมดจูนเองได้ด้วยการเสียบจั้มเปอร์ หรือหมุนๆเบอร์ที่ต้องการ
 เพราะมันมีโหมดจูนสำเร็จรูปมาในกล่องแล้ว จะถูกใจไม่ถูกใจ ก็อยู่ที่ปรับโหมดเอาหรือโหมดสำเร็จที่มีมาให้นี่แหละครับ
 จูนมากก็แรง แต่ก็จะเจอข้อจำกัดในส่วนของท้ายรางเดิมๆที่ไม่ได้รับการปรับแต่ง ทำให้จูนได้น้อย
 แต่ก็ยังเป็นที่ถูกใจสำหรับคนที่ไม่เคยใส่กล่องเลย
 
 แต่กล่องตัวนี้ไม่เคยลอง จีงบอกไม่ได้ว่าโหมดสำเร็จที่จูนมาแล้ว ดีมากน้อย ถูกใจแค่ไหน ก็คงต้องสั่งมาลองดูเองครับ
 เพราะแต่ละยี่ห้อ แต่ละกล่อง ก็จูนมาเพื่อให้เพิ่มแรงบิด แรงม้า และให้การตอบสนองการขับที่ไม่เหมือนกัน
 
 รถที่ขับสนุก ตอบสนองดีๆ ไม่ได้ดูที่แรงม้ามากๆนะครับ
 และอยากบอกว่ากล่องดันรางประเภทนี้ คนไทยเราก็สามารถทำได้ไม่แพ้ชาติใดในโลกครับ  :)
 
 
 แสดงว่ากล่องตัวนี้ก็คล้ายๆของ ECU Shop ใช่ไหมครับพี่อ๊อด แต่ราคาเบากว่าใช่ไหมครับ
- 
				สั่งซื้อมาแล้วครับพี่แขก อาจต้องรบกวนให้พี่ช่วยใส่แล้วครับ อิอิ
 
 ยินดีครับพี่โชน ผมอยากรู้เหมือนกันว่าใส่แล้วเป็นยังไง ถ้าของมาแล้วจะเจอตัวผมได้ที่ไหนเวลาเท่าไหร่คงไม่ต้องบอกนะครับ :sd42: :sd42:
- 
				แสดงว่ากล่องตัวนี้ก็คล้ายๆของ ECU Shop ใช่ไหมครับพี่อ๊อด แต่ราคาเบากว่าใช่ไหมครับ
 
 
 หลักการณ์คล้ายกัน แต่ของ ECU Shop ยกตัวอย่างกล่องที่เรียกว่า Cube จะมีความสามารถในการจูนหลอกในส่วนอื่นๆมากกว่าครับ
 
 กล่องเยอรมันตัวนี้จูนหลอกแค่แรงดันคอมมอลเรล
 แต่กล่อง Cube จะมีปลดบู๊ส จูน MAF MAP มาเพิ่มอีกครับ
 
 กล่องเยอรมันเป็นระบบปลั๊กเสียบ ทำให้ติดตั้งง่ายและไม่กระทบกับการรับประกันระบบไฟ
 กล่องไทยส่วนใหญ่ไม่มีปลั๊ก จึงอาศัยการตัดต่อสายไฟ
 
 กล่องเยอรมันจูนโหมดสำเร็จรูปมาแล้วให้เราเลือกเองตามชอบ มันแรงขึ้นแน่ แต่จะถูกใจแค่ไหนอันนี้ต้องลองเองครับ
 กล่องไทยจูนมากน้อยตามใจคนจูน เพื่อให้ตอบสนองตามใจคนขับ แต่อยู่บนพื้นฐานข้อจำกัดของ Hardware ในรถเรา
 
 พี่ๆปามาเนียเรากรุยทางมาให้เยอะแล้ว ลองไปหาอ่านในห้อง ห้องเครื่องยนต์ ดูครับ
 จะได้ความรู้มากมายเลยทีเดียว  :)
- 
				สงสัยอย่างนึงครับ ปาเจโร่ตัวนอก แรงบิดเยอะกว่าของเราเหรอครับหรือว่าเค้าลงผิด เพราะเห็นลงไว้ว่า 400nm >> 489nm  ตามสเปคของเรามัน 350nm เอง
 
 :sd23:
- 
				สงสัยอย่างนึงครับ ปาเจโร่ตัวนอก แรงบิดเยอะกว่าของเราเหรอครับหรือว่าเค้าลงผิด เพราะเห็นลงไว้ว่า 400nm >> 489nm  ตามสเปคของเรามัน 350nm เอง
 
 :sd23:
 
 
 ถ้าเป็นตัวเกียร์แมนวลธรรมดา ก็แรงบิดอยู่ที่ 400
 เกียร์ออโต้ก็อยู่ที่ 350 ครับ
- 
				ถ้าเป็นตัวเกียร์แมนวลธรรมดา ก็แรงบิดอยู่ที่ 400
 เกียร์ออโต้ก็อยู่ที่ 350 ครับ
 
 เครื่องตัวแมนวลกับออโต้มันต่างกันอย่างไรครับพี่อ๊อด
- 
				เครื่องตัวแมนวลกับออโต้มันต่างกันอย่างไรครับพี่อ๊อด
 
 
 เครื่องยนต์ 2.5VG เดียวกัน ให้แรงบิดแรงม้าเท่ากัน
 แต่อยู่ที่ระบบส่งกำลัง (เกียร์ธรรมดา กับเกียร์อัตโนมัติ) ที่แตกต่างกัน
 คือมันสูญเสียแรงบิดไปกับเกียร์อัตโนมัติมากกว่าเกียร์ธรรมดาครับ
- 
				เครื่องยนต์ 2.5VG เดียวกัน ให้แรงบิดแรงม้าเท่ากัน
 แต่อยู่ที่ระบบส่งกำลัง (เกียร์ธรรมดา กับเกียร์อัตโนมัติ) ที่แตกต่างกัน
 คือมันสูญเสียแรงบิดไปกับเกียร์อัตโนมัติมากกว่าเกียร์ธรรมดาครับ
 
 ขอบคุณครับ :sd23:
- 
				ถ้าเป็นตัวเกียร์แมนวลธรรมดา ก็แรงบิดอยู่ที่ 400
 เกียร์ออโต้ก็อยู่ที่ 350 ครับ
 
 
 อ้อ...อย่างนี้นี่เอง ขอบคุณครับ :sd23:
- 
				รอติดตามคับพี่โซน  :L2904:
			
- 
				รอดูด้วยครับ
			
- 
				มารอฟังผลการใช้งานด้วยครับ
			
- 
				มีของใหม่เล่นอีกแร้วคับ ฮุฮะฮิฮุ
			
- 
				กางมุ้งรอ....
			
- 
				สั่งซื้อมาแล้วครับพี่แขก อาจต้องรบกวนให้พี่ช่วยใส่แล้วครับ อิอิ
 
 ของจะมาเมื่อไหร่ครับพี่โชน ? ผมน่ะใจร้อน  :L4396: :L4396:
- 
				เครื่องตัวแมนวลกับออโต้มันต่างกันอย่างไรครับพี่อ๊อด
 
 
 เกียร์ออโต้มีเงื่อนไขเรื่องแรงดันต่อคำสั่งที่จะยอมให้เปลี่ยนเกียร์  (http://www.pajerosportmania.com/forum/Themes/default/images/hidetag.png)
 
 ฉะนั้นเครื่องตัวแมนวลกับออโต้มันต่างกันพอสมควรในเรื่องแรงดันในจุดกำหนดของระบบที่จะยอมให้ทำงานแบบอัตโนมัติได้สมูธที่สุด
- 
				เกียร์ออโต้มีเงื่อนไขเรื่องแรงดันต่อคำสั่งที่จะยอมให้เปลี่ยนเกียร์   
 ฉะนั้นเครื่องตัวแมนวลกับออโต้มันต่างกันพอสมควรในเรื่องแรงดันในจุดกำหนดของระบบที่จะยอมให้ทำงานแบบอัตโนมัติได้สมูธที่สุด
 
 พี่นะนี่สุดยอดจริงๆ :L2734:
 อย่างงั้นกล่องพวก "Plug and Play" ทั้งหลายถ้าจูนเอาไว้ไม่เหมาะสมก็อาจทำให้จังหวะเปลี่ยนเกียร์ผิดเพี้ยน กลายเป็นลากเกียร์ตลอดใช่มั้ยครับ
- 
				การรอคอยสิ้นสุด สินค้ามาถึงแล้วครับ โดนค่าภาษีช่วยชาติไปอีก 1,532บาท เบ็ดเสร็จของเล่นชิ้นนี้โดนไป ประมาณ 10,600บาทครับ คุ้มหรือเปล่าไม่ทราบจริงๆ ที่ตัดสินใจนำเข้ามาลองเพราะเป็นของ Germany เท่านั้นเองครับ และเชื่อว่าเทคโนโลยีเขาน่าจะไม่เบาครับ
 
 การติดตั้ง เนื่องจากผมไม่มีความรู้เรื่องระบบไฟ หรือวงจรไดๆทั้งสิ้น หรือเรียกง่ายๆว่า "โง่" ครับ ผมจึงต้องขอแรงร้านประดับยนต์ หรือช่างแถวบ้านซักท่านช่วยติดตั้งให้ครับ ผมอาจจะต้องช่วยแปลคู่มือให้เพื่อความเป็นไปด้วยดี เนื่องจากช่างบ้านเราส่วนมากไม่ชอบอ่านคู่มือก่อน.... ไม่รู้เป็นอะไรนะครับแปลกดี เห็นอะไรมีรูแล้วยัดได้ ก็ยัดไว้ก่อน 555 ยังไงก็เพื่อความสบายใจของผมเองครับ
 
 ส่วนผลรีวิวที่ได้เป็นยังไง ติดตั้งเสร็จผมจะเล่าให้ฟังนะครับ ซึ่งตัวชี้วัดของผมคงไม่มีมาตราฐานในการวัดใดๆ นอกจากความรู้สึกครับ ต้องขออภัยจริงๆ แต่ก็มีตัวนึงที่วัดได้ด้วยตัวเลขได้คืออัตราการกินน้ำมันครับ (เพราะผมต้องทำรายงานการใช้น้ำมันส่งบริษัททุกเดือนว่าวิ่งกี่กิโล ใช้น้ำมันไปกี่ลิตรครับ)
 
 
 
 
 
 (http://image.ohozaa.com/i/931/BF7uBc.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/yhOvTygLF8nLsfZr) (http://image.ohozaa.com/i/5f9/etpS0Z.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/yhOvW27xEcrfthm8) (http://image.ohozaa.com/i/d40/fcXfib.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/yhOvYRWZUSC9eSkN) (http://image.ohozaa.com/i/b4c/MQRZpq.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/yhOw1lNLUa86x7OE) (http://image.ohozaa.com/i/450/q6TKhJ.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/yhOw3PExSVm9e8X8) (http://image.ohozaa.com/i/8a9/9hl78x.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/yhOw6Fu09ECTySw9) (http://image.ohozaa.com/i/af6/rVJsv2.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/yhOw9vjsqdyGvwc0) (http://image.ohozaa.com/i/aa3/CB8SwK.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/yhOwbZaepA8gQU1L) (http://image.ohozaa.com/i/ead/zrIZVH.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/yhOwe72k73WtTwY1) (http://image.ohozaa.com/i/822/EEEZa1.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/yhOwgAT65RgAhj3N)
 
 พี่ๆครับ ตามคู่มือต้องทำตามขั้นตอนตามนี้ใช่ไหมครับ
 
 1.ดับเครื่อง ล๊อครถ
 2.หาตัวปลั๊กคอมมอลเรล กับตัวเซนเซอร์ แล้วถอดออก
 3.เอาสายที่ให้มาใส่แทนทั้งสองขั้ว แล้วบิดกุญแจ เช็คสถานะไฟ LED จากตัว ปลั๊ก Serial ถ้าขึ้นก็ผ่าน แล้วไปปิดกุญแจ
 4.รอไฟดับ แล้วเอาปลั๊ก Serial ออก แล้วใส่กล่อง Tuning เข้าไปแทน
 5.เก็บงานให้เรียบร้อย โดยเก็บตำแหน่งกล่องอยู่ใกล้ๆแกลอนปัดน้ำฝน หรือจุดที่ไม่ได้รับความร้อนจากเครื่องยนต์มากนักก็เป็นอันจบ
 
 หมายเหตุ : ผมไม่เข้าใจครับ ตรง Important Notice เขาบอกว่าก่อนติดตั้ง ให้ล๊อคประตูทุกบาน ทำไมต้องล๊อคครับ?
- 
				ขออนุญาตฺสอบถาม มันไม่ต้องมีการปรับจูนหรือครับ
			
- 
				ขออนุญาตฺสอบถาม มันไม่ต้องมีการปรับจูนหรือครับ
 
 
 มีครับตาม2รูปภาพสุดท้ายเลยครับพี่อ้วน แต่เขาแจ้งว่า Fitting ให้มาจากโรงงานแล้วครับ โดยเซทตามรุ่นรถของเราครับ เพราะตอนซื้อต้องระบุรุ่นไปให้ด้วยครับ แต่ผมก็ไม่ทราบว่าต้องปรับอย่างไรถึงจะเหมาะสมนะครับ ผมคงลองค่า Standard จากโรงงานที่เขาเซทไปก่อนครับ
- 
				ถ้าพี่โชนติดตั้งเองไม่เป็น เอามาให้ผมติดตั้งให้ก็ได้ครับ ผมเคยติดตั้งกล่องคล้ายแบบนี้ มาจาก Germany เหมือนกัน แต่ยี่ห้อ Race Chip ไม่ต้องเกรงใจนะครับ เพราะผมก็อยากรู้เหมือนกันว่าหลังติดแล้วจะเป็นยังไง  
			
- 
				ถ้าพี่โชนติดตั้งเองไม่เป็น เอามาให้ผมติดตั้งให้ก็ได้ครับ ผมเคยติดตั้งกล่องคล้ายแบบนี้ มาจาก Germany เหมือนกัน แต่ยี่ห้อ Race Chip ไม่ต้องเกรงใจนะครับ เพราะผมก็อยากรู้เหมือนกันว่าหลังติดแล้วจะเป็นยังไง 
 
 
 เกรงใจพี่แขกจริงๆครับ เป็นทั้งครูสอนยิงปืน และยังช่วยแนะนำเรื่องของเล่นแต่งรถด้วยครับ ยังไงอาจจะต้องรบกวนพี่แขกนะครับ พรุ่งนี้อาจโดดงานจะแวบไปหานะครับพี่แขก ขอบคุณล่วงหน้าครับ :sd23:
 
 Race Chip ที่พี่แขกเคยลองใช่ตัวนี้ไหมครับ (สินค้าดูหรูหรามากครับ) แล้วมันทำงานต่างกันอย่างไรครับกับตัวที่ผมซื้อเข้ามาครับ
 
 http://www.racechip.com/chiptuning/mitsubishi/pajero-sport/pajero-sport./2-5-di-d-131kw/index.php
- 
				ยินดีมากๆครับ :L2736:
			
- 
				 :L4400:ถ้าพี่โชนติดตั้งเองไม่เป็น เอามาให้ผมติดตั้งให้ก็ได้ครับ ผมเคยติดตั้งกล่องคล้ายแบบนี้ มาจาก Germany เหมือนกัน แต่ยี่ห้อ Race Chip ไม่ต้องเกรงใจนะครับ เพราะผมก็อยากรู้เหมือนกันว่าหลังติดแล้วจะเป็นยังไง 
 
 :L2900: เลยครับพี่แขก
 
- 
				 :L4400: :L2900: เลยครับพี่แขก
 
 
 อยากลองของครับพี่อ้วน  :L4396: :L4396: :L4396:
- 
				อยากลองของครับพี่อ้วน  :L4396: :L4396: :L4396:
 
 แล้วไม่ต้องทำท้ายรางหราครับพี่
- 
				ยินดีกับพี่โชน กับของเล่นชิ้นใหม่จริงๆ ขอให้การลองขอครั้งนี้สำเร็จโดนใจนะครับ  :L2900:
			
- 
				แล้วไม่ต้องทำท้ายรางหราครับพี่
 
 ผมเข้าใจว่าของจากค่าย Germany เค้าคงไม่กล้าจูนไว้แรงมาก เห็นโฆษณาว่าช่วยประหยัด และคงเกี่ยวกับการรับประกันเครื่องยนต์ด้วยครับ(ถ้าเครื่องพังไม่รู้ว่าเคลมได้จริงรึเปล่า 555) ที่ตัวกล่องเราก็ยังสามารถจูนเพิ่มหรือลดได้เอง ในคู่มือเค้าก็อธิบายไว้ครับ ทั้งการจูนเพิ่มสมรรถนะ และกำหนดให้ตัดการทำงานที่ความเร็วรอบที่ตั้งไว้ ผมคิดว่าคงไม่ต้องทำท้ายรางครับ
- 
				หมายเหตุ : ผมไม่เข้าใจครับ ตรง Important Notice เขาบอกว่าก่อนติดตั้ง ให้ล๊อคประตูทุกบาน ทำไมต้องล๊อคครับ?  
 
 
 กล่องประเภทนี้จะมีการติดตั้งไปแทรกระหว่างเซนเซอร์ท้ายรางกับ ECU ของรถ
 ซึ่งสายไฟที่วิ่งไปที่เซนเซอร์ท้ายรางในเวลาปกติที่เรา on กุญแจหรือทำการสตาร์ทรถ มันจะมีกระแสไฟวิ่งไปที่เซนเซอร์ตลอดเวลา
 ถึงแม้จะบิดกุญแจ off แล้ว แต่ก็ยังคงมีไฟวิ่งค้างอยู่อีกประมาณ 35 วินาที(สำหรับรถ Pajero Sport)
 
 ในคู่มือจึงแนะนำว่าก่อนทำการรื้อติดตั้ง จึงให้เราทิ้งช่วงไว้หลังจาก off กุญแจแล้วไม่น้อยกว่า 5 นาที ทั้งนี้ก็เพื่อให้แน่ใจว่า
 ไม่มีไฟวิ่งไปที่เซนเซอร์แล้ว จึงทำการรื้อได้
 
 ทั้งนี้ก็เพื่อป้องกันการลดวงจร และเลี่ยงจากการตรวจพบของ ECU ว่าเซนเซอร์ท้ายรางทำงานผิดปกติ ปลั๊กไม่แน่น หลุด จนแจ้งเราเป็นไฟ engine โชว์
 
 แล้วทำไมต้องล๊อคประตูทุกบาน ?
 จริงๆแล้วระบบไฟที่ประตู กับที่ตัวเซนเซอร์ท้ายราง ไม่ได้ทำงานประสานกันหรือเชื่อมกันแต่อย่างใด
 สาเหตุที่ให้เราล๊อคประตูทุกบาน น่าจะมาจากการที่ผู้ผลิตต้องการความแน่ใจว่า เราได้ถอดกุญแจออกจากรถแน่ๆแล้ว
 ไม่มีใครสามารถไปบิด on ได้ในระหว่างที่กำลังติดตั้งยังไม่เสร็จ
 จะด้วยการล็อคจากรีโมท หรือล็อคด้วยการเสียบกุญแจที่ประตูก็แล้วแต่สะดวก
 แต่หลักคือผู้ผลิตไม่ให้เราเสียบกุญแจค้างไว้แค่นั้นครับ
- 
				กล่องประเภทนี้จะมีการติดตั้งไปแทรกระหว่างเซนเซอร์ท้ายรางกับ ECU ของรถ
 ซึ่งสายไฟที่วิ่งไปที่เซนเซอร์ท้ายรางในเวลาปกติที่เรา on กุญแจหรือทำการสตาร์ทรถ มันจะมีกระแสไฟวิ่งไปที่เซนเซอร์ตลอดเวลา
 ถึงแม้จะบิดกุญแจ off แล้ว แต่ก็ยังคงมีไฟวิ่งค้างอยู่อีกประมาณ 35 วินาที(สำหรับรถ Pajero Sport)
 
 ในคู่มือจึงแนะนำว่าก่อนทำการรื้อติดตั้ง จึงให้เราทิ้งช่วงไว้หลังจาก off กุญแจแล้วไม่น้อยกว่า 5 นาที ทั้งนี้ก็เพื่อให้แน่ใจว่า
 ไม่มีไฟวิ่งไปที่เซนเซอร์แล้ว จึงทำการรื้อได้
 
 ทั้งนี้ก็เพื่อป้องกันการลดวงจร และเลี่ยงจากการตรวจพบของ ECU ว่าเซนเซอร์ท้ายรางทำงานผิดปกติ ปลั๊กไม่แน่น หลุด จนแจ้งเราเป็นไฟ engine โชว์
 
 แล้วทำไมต้องล๊อคประตูทุกบาน ?
 จริงๆแล้วระบบไฟที่ประตู กับที่ตัวเซนเซอร์ท้ายราง ไม่ได้ทำงานประสานกันหรือเชื่อมกันแต่อย่างใด
 สาเหตุที่ให้เราล๊อคประตูทุกบาน น่าจะมาจากการที่ผู้ผลิตต้องการความแน่ใจว่า เราได้ถอดกุญแจออกจากรถแน่ๆแล้ว
 ไม่มีใครสามารถไปบิด on ได้ในระหว่างที่กำลังติดตั้งยังไม่เสร็จ
 จะด้วยการล็อคจากรีโมท หรือล็อคด้วยการเสียบกุญแจที่ประตูก็แล้วแต่สะดวก
 แต่หลักคือผู้ผลิตไม่ให้เราเสียบกุญแจค้างไว้แค่นั้นครับ
 
 
 ขอบคุณมากครับพี่อ๊อด เข้าใจเลยครับ
- 
				วันนี้ติดตั้งเรียบร้อยแล้วครับ โดยพี่แขก ขอบคุณมากๆครับ
 
 หลังจากติดตั้งเบื้องต้น สรุปอุปกรณ์นี้ก็น่าจะเป็นดันรางดีๆนี่เองครับ โดยต่อจากเซนเซอร์คอมมอลเรลที่หลังเครื่องยนต์เลยครับ (ไฟ Engine ไม่โชว์ด้วย) มันแรงขึ้นแบบรู้สึกได้จริงๆครับ มาไวสะใจดีครับ รู้สึกว่ารถเบากว่าเดิมครับ และควันก็ไม่ดำเป็นขโมงด้วยครับ สำหรับอัตราบริโภคน้ำมันจะอัพเดทให้ทราบอีกเร็วๆนี้ครับ
 
 (http://image.ohozaa.com/i/ee5/sAR5oz.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/yhVzMgew5f3bayKv) (http://image.ohozaa.com/i/5a1/e7QRy5.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/yhVzQRXnLKEaRFMO)
- 
				วันนี้ติดตั้งเรียบร้อยแล้วครับ โดยพี่แขก ขอบคุณมากๆครับ
 
 หลังจากติดตั้งเบื้องต้น สรุปอุปกรณ์นี้ก็น่าจะเป็นดันรางดีๆนี่เองครับ โดยต่อจากเซนเซอร์คอมมอลเรลที่หลังเครื่องยนต์เลบครับ ไฟ Engine ไม่โชว์ด้วย มันแรงขึ้นแบบรู้สึกได้จริงๆครับ มาไวสะใจดีครับ รู้สึกว่ารถเบากว่าเดิมครับ และควันก็ไม่ดำเป็นขโมงด้วยครับ สำหรับอัตราบริโภคน้ำมันจะอัพเดทให้ทราบอีกเร็วๆนี้ครับ
 
 (http://image.ohozaa.com/i/ee5/sAR5oz.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/yhVzMgew5f3bayKv) (http://image.ohozaa.com/i/5a1/e7QRy5.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/yhVzQRXnLKEaRFMO)
 
 
 :L2900:  :L6428: ให้ทั้งพี่แขก และพี่โชน ครับ
- 
				ของเล่นใหม่กะทัดรัดสวยดีครับ สวยแรงแซงปลอดภัย  :L2900:
			
- 
				กล่องประเภทนี้จะมีการติดตั้งไปแทรกระหว่างเซนเซอร์ท้ายรางกับ ECU ของรถ
 ซึ่งสายไฟที่วิ่งไปที่เซนเซอร์ท้ายรางในเวลาปกติที่เรา on กุญแจหรือทำการสตาร์ทรถ มันจะมีกระแสไฟวิ่งไปที่เซนเซอร์ตลอดเวลา
 ถึงแม้จะบิดกุญแจ off แล้ว แต่ก็ยังคงมีไฟวิ่งค้างอยู่อีกประมาณ 35 วินาที(สำหรับรถ Pajero Sport)
 
 ในคู่มือจึงแนะนำว่าก่อนทำการรื้อติดตั้ง จึงให้เราทิ้งช่วงไว้หลังจาก off กุญแจแล้วไม่น้อยกว่า 5 นาที ทั้งนี้ก็เพื่อให้แน่ใจว่า
 ไม่มีไฟวิ่งไปที่เซนเซอร์แล้ว จึงทำการรื้อได้
 
 ทั้งนี้ก็เพื่อป้องกันการลดวงจร และเลี่ยงจากการตรวจพบของ ECU ว่าเซนเซอร์ท้ายรางทำงานผิดปกติ ปลั๊กไม่แน่น หลุด จนแจ้งเราเป็นไฟ engine โชว์
 
 แล้วทำไมต้องล๊อคประตูทุกบาน ?
 จริงๆแล้วระบบไฟที่ประตู กับที่ตัวเซนเซอร์ท้ายราง ไม่ได้ทำงานประสานกันหรือเชื่อมกันแต่อย่างใด
 สาเหตุที่ให้เราล๊อคประตูทุกบาน น่าจะมาจากการที่ผู้ผลิตต้องการความแน่ใจว่า เราได้ถอดกุญแจออกจากรถแน่ๆแล้ว
 ไม่มีใครสามารถไปบิด on ได้ในระหว่างที่กำลังติดตั้งยังไม่เสร็จ
 จะด้วยการล็อคจากรีโมท หรือล็อคด้วยการเสียบกุญแจที่ประตูก็แล้วแต่สะดวก
 แต่หลักคือผู้ผลิตไม่ให้เราเสียบกุญแจค้างไว้แค่นั้นครับ
 
 สุดยอดเลยพี่อ๊อด
 และยินดีกะพี่โชนด้วยครับ  และขอปรบมือให้พี่แขกด้วยค้าบ  :sd10:
- 
				วันนี้ติดตั้งเรียบร้อยแล้วครับ โดยพี่แขก ขอบคุณมากๆครับ
 
 หลังจากติดตั้งเบื้องต้น สรุปอุปกรณ์นี้ก็น่าจะเป็นดันรางดีๆนี่เองครับ โดยต่อจากเซนเซอร์คอมมอลเรลที่หลังเครื่องยนต์เลยครับ (ไฟ Engine ไม่โชว์ด้วย) มันแรงขึ้นแบบรู้สึกได้จริงๆครับ มาไวสะใจดีครับ รู้สึกว่ารถเบากว่าเดิมครับ และควันก็ไม่ดำเป็นขโมงด้วยครับ สำหรับอัตราบริโภคน้ำมันจะอัพเดทให้ทราบอีกเร็วๆนี้ครับ
 
 
 วันไหนสะดวกมีมิตติ้งปามาเนีย ต้องขอเชิญพี่โชนมาร่วมแจมหน่อยนะครับ  ;D
 ผมกะพี่นะจะขอลองทดสอบบุคลิคความแรงหน่อยครับ ว่าเป็นยังไงบ้าง  :sd23:
- 
				ของเล่นความแรงตัวใหม่ :L2900:
 
 ขอบคุณพี่โชน ที่นำมาเล่าสู่กันฟังครับ
 
 และรู้สึกยินดีที่พี่นะไอดอล และพี่อ๊อด จะร่วมสัมผัสบุคคลิกความแรง  ตื่นเต้นจัง  เตรียมตังค์ไว้เรา :L6415:
- 
				5555 แวะมาดูของที่น่าสนใจแต่ก็ได้แค่สนใจ  :'(
			
- 
				ได้รับรู้เทคโนโลยีGermar น่าสนมากครับ   :L2900:
			
- 
				พี่นะนี่สุดยอดจริงๆ :L2734:
 อย่างงั้นกล่องพวก "Plug and Play" ทั้งหลายถ้าจูนเอาไว้ไม่เหมาะสมก็อาจทำให้จังหวะเปลี่ยนเกียร์ผิดเพี้ยน กลายเป็นลากเกียร์ตลอดใช่มั้ยครับ
 
 ใช่ครับ  อาจพบเห็นบางคันเกียร์ไม่เปลี่ยนแต่คนจูนมักแนะนำว่าให้ถอนคันเร่งนิดหน่อยก็สามารถเปลี่ยนได้  จริงแล้วก็แค่การลดแรงดันจังหวะนั้นลงเกียร์ก็จะเปลี่ยนได้เช่นกันครับ
 
 เทคนิคการจูนของแต่ละท่าน  ใช้ในวัตถุประสงค์ต่างกันและตามใจคนขับหรือป่าวไม่แน่ใจนัก
- 
				วันไหนสะดวกมีมิตติ้งปามาเนีย ต้องขอเชิญพี่โชนมาร่วมแจมหน่อยนะครับ  ;D
 ผมกะพี่นะจะขอลองทดสอบบุคลิคความแรงหน่อยครับ ว่าเป็นยังไงบ้าง  :sd23:
 
 เดาได่เลยว่าตอบสนองตรงไหนบ้าง  ฟิลลิ่งกราฟเดิมที่ยกหน้าเชิดพอประมาณแล้วคงบุคลิกเดิมขิง Pajero sport คิดถึง Mc chip test drive ขึ้นมาทันที
 
 :L2739: :L2739:
 
 ขอแสดงความยินดีด้วยนะครับที่ทำสำเร็จ
- 
				แล้วไม่ต้องทำท้ายรางหราครับพี่
 
 ผมเข้าใจว่าของจากค่าย Germany เค้าคงไม่กล้าจูนไว้แรงมาก เห็นโฆษณาว่าช่วยประหยัด และคงเกี่ยวกับการรับประกันเครื่องยนต์ด้วยครับ(ถ้าเครื่องพังไม่รู้ว่าเคลมได้จริงรึเปล่า 555) ที่ตัวกล่องเราก็ยังสามารถจูนเพิ่มหรือลดได้เอง ในคู่มือเค้าก็อธิบายไว้ครับ ทั้งการจูนเพิ่มสมรรถนะ และกำหนดให้ตัดการทำงานที่ความเร็วรอบที่ตั้งไว้ ผมคิดว่าคงไม่ต้องทำท้ายรางครับ
 
 
 ถูกต้องครับ  ในเมืองเขาการที่เราไปทำอะไรกับของเดิมของเครื่องยนต์เขา  เขาจะปฏิเสธเรื่องการรับประกันเครื่องยนต์ทันที   เพราะการทำท้ายรางคือการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขการควบคุมแรงดันของเครื่องยนต์ที่เขาจัดตั้งค่ามาให้เฉพาะรุ่น model เท่านั้น   รวมไปถึงการเปลี่ยนล้อแม็คด้วยเช่นกัน
 
 และอุปกรณ์ติดตั้งส่วนใหญ่ของเขาจะถือเรื่องติดตั้งเสริมเข้าไปได้เป็น accessory  และสามารถปลดออกได้โดยที่ไม่มีการเปลี่ยนแปลงของระบบเดิมของรถยนต์
 
 เมื่อไม่มีการทำท้ายรางก็จะได้แค่ระดับแรงดันรางประมาณหนึ่งที่ต้องอาศัยฟิลลิ่งช่วงต้นที่ดีกว่าแค่นั้น   แต่เชื่อว่ากล่องเขาน่าจะปรับไปที่ mode สร้างแรงดันจุดนั้นได้แต่ไป engine อาจจะโชว์ได้คงมีคำแนะนำเพิ่มเติม    เปรียบเทียบกับกล่องที่ทำงานลักษณะแบบนี้ในไทยผลิตก็มีตั้งแตราคาหลักพัน   ส่วนของนำเข้าก็อยู่ใน rang 5-7000 บาท
 
 
 ปัญหาเดียวที่น่าห่วงคือเรื่องความร้อนของห้องเครื่องของเราที่เป็นความร้อนจริงกับความร้อนของอากาศบ้านเรารวมแล้วจะสูงกว่า  ความร้อนสะสมในห้องเครื่องบ้านเขา   ผลคือการทำงานของอุปกรณ์ของเขาภายใต้ความร้อนจะเกิดค่าสูญเสียลงบ้างในระยะยาว     เคยพบปัญหานี้เช่นกันเรื่องกล่องบวม  การแก้ไขคือใช้สาย interface ยาวขึ้นเพื่อเอากล่องมาไว้ในตัวรถ
 
 เรื่องความประหยัดนั้นต้องตั้งเป้าหมายให้ดีว่าต้องการประหยัดน้ำมัน  หรือใช้พลังจากการสูญเสียของน้ำมันเชื้อเพลิงที่คุ้มค่า  เพราะคำว่าประหยัดมันพูดในแง่ของระยะทางกับอัตราเร่งได้ทั้ง2แบบเช่นกัน  อยู่ที่จะเอาจุดไหนมาเปิดประเด็น
 
 ผมเคยเขียนไว้ในห้องเครื่องยนต์เรื่องเกี่ยวกับ  สิ่งที่ได้กับการเผาผลาญเชื้อเพลิงไว้  ลองไล่อ่านดูอีกทีก็ได้ครับ   จำได้ประมาณว่า.......
 
 (เครดิต ทีมที่ปรึกษา รั้วสังกะสี)
 
 ตอน5 - -แต่งเครื่องแล้วกินน้ำมันมากกว่าเดิมไหม ??
 
 รถแรงแล้วไม่กินน้ำมัน  รถวิ่งมันส์แต่ไม่สร้างความร้อน  เป็นความเชื่อและความเข้าใจที่ผิด
 ข้อมูลนี้เขียนแบบเรื่องเล่าให้ฟัง   ไม่จำเป็นต้องเชื่อถือหรือจดจำ  อยากให้อ่านผ่านๆและเข้าใจให้ได้   ใครอ่านครบอาจได้รู้อะไรหลายอย่าง   ใครอ่านผ่านๆ ข้ามๆอาจจะเสียเวลาอ่านมากกว่า 1 รอบ  จะเข้าใจยิ่ง
 
 รถจะแรงมีพลัง  หากไม่พึ่งพาน้ำมันจะเอากำลังมาจากไหน   หลักในความแรงหนีไม่พ้นกฎทั้ง 5 ข้อนี้
 1.   อากาศทำให้รอบขึ้นไว
 2.   น้ำมันทำให้รถมีแรง
 3.   เชื้อเพลิงที่ดีทำให้รถมีกำลัง
 4.   การควบคุมที่ดี  ทำให้เกิดความต่อเนื่องของกำลัง
 5.   จังหวะของความแรง แต่ละรอบเครื่องในรถคันนั้น  สร้างความได้เปรียบได้  หากรู้จังหวะรถตัวเอง
 
 ก่อนจะไปถึงเรื่อง  กล่องข้าวน้อย(ดันราง)  สร้างการเปลี่ยนแปลงอะไรกับเครื่องยนต์นั้น  เรามาทำความเข้าใจเรื่องพื้นฐานกันก่อน
 
 
- 
				
 ถูกต้องครับ  ในเมืองเขาการที่เราไปทำอะไรกับของเดิมของเครื่องยนต์เขา  เขาจะปฏิเสธเรื่องการรับประกันเครื่องยนต์ทันที   เพราะการทำท้ายรางคือการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขการควบคุมแรงดันของเครื่องยนต์ที่เขาจัดตั้งค่ามาให้เฉพาะรุ่น model เท่านั้น   รวมไปถึงการเปลี่ยนล้อแม็คด้วยเช่นกัน
 
 และอุปกรณ์ติดตั้งส่วนใหญ่ของเขาจะถือเรื่องติดตั้งเสริมเข้าไปได้เป็น accessory  และสามารถปลดออกได้โดยที่ไม่มีการเปลี่ยนแปลงของระบบเดิมของรถยนต์
 
 เมื่อไม่มีการทำท้ายรางก็จะได้แค่ระดับแรงดันรางประมาณหนึ่งที่ต้องอาศัยฟิลลิ่งช่วงต้นที่ดีกว่าแค่นั้น   แต่เชื่อว่ากล่องเขาน่าจะปรับไปที่ mode สร้างแรงดันจุดนั้นได้แต่ไป engine อาจจะโชว์ได้คงมีคำแนะนำเพิ่มเติม    เปรียบเทียบกับกล่องที่ทำงานลักษณะแบบนี้ในไทยผลิตก็มีตั้งแตราคาหลักพัน   ส่วนของนำเข้าก็อยู่ใน rang 5-7000 บาท
 
 
 ปัญหาเดียวที่น่าห่วงคือเรื่องความร้อนของห้องเครื่องของเราที่เป็นความร้อนจริงกับความร้อนของอากาศบ้านเรารวมแล้วจะสูงกว่า  ความร้อนสะสมในห้องเครื่องบ้านเขา   ผลคือการทำงานของอุปกรณ์ของเขาภายใต้ความร้อนจะเกิดค่าสูญเสียลงบ้างในระยะยาว     เคยพบปัญหานี้เช่นกันเรื่องกล่องบวม  การแก้ไขคือใช้สาย interface ยาวขึ้นเพื่อเอากล่องมาไว้ในตัวรถ
 
 เรื่องความประหยัดนั้นต้องตั้งเป้าหมายให้ดีว่าต้องการประหยัดน้ำมัน  หรือใช้พลังจากการสูญเสียของน้ำมันเชื้อเพลิงที่คุ้มค่า  เพราะคำว่าประหยัดมันพูดในแง่ของระยะทางกับอัตราเร่งได้ทั้ง2แบบเช่นกัน  อยู่ที่จะเอาจุดไหนมาเปิดประเด็น
 
 ผมเคยเขียนไว้ในห้องเครื่องยนต์เรื่องเกี่ยวกับ  สิ่งที่ได้กับการเผาผลาญเชื้อเพลิงไว้  ลองไล่อ่านดูอีกทีก็ได้ครับ   จำได้ประมาณว่า.......
 
 
 ขอบคุณพี่นะสำหรับความรู้มากครับ หาใครอธิบายให้เข้าใจได้ง่าย และไม่มีข้อสงสัยแบบพี่นะยาก  :L2900:
- 
				ขอบคุณพี่นะสำหรับความรู้มากครับ หาใครอธิบายให้เข้าใจได้ง่าย และไม่มีข้อสงสัยแบบพี่นะยาก  :L2900:
 
 
 พี่แขกอ่านแล้วเข้าใจได้เลยหรือ  ผมอาจจะมั่วๆไปก็ได้นะครับ   5555
 
 คนเล่นรถแต่งรถด้วยกัน  หากสามารถแนะนำและชี้แนะให้เข้าใจด้วยภาษาง่ายๆไม่ทับศัพท์มากนัก  เพื่อนก็จะเห็นภาพและอาจทำความเข้าใจได้ง่ายรวมถึงอย่ากลองอยากเล่นอยากแต่งไปกับเรา
 
 ดีกว่าคุยด้วยหลักการด้วยศัพท์เทคนิคเชิงลึก เพื่อนก็ฟังไม่ค่อยเข้าใจ เมื่อเพื่อนไม่เข้าใจก็ไม่ตัดสินใจ  พอเพื่อนไม่ตัดสินใจก็หาว่าเพื่อนไม่เชื่อในสิ่งที่เขาพูดเขา  สุดท้ายก็ไม่แต่งตามเขา เพราะไม่รู้ว่าจ่ายแล้วได้อะไรมา  จ่ายไปแล้วใช่สิ่งที่อยากได้ไหม   มากกว่าคำว่าเพื่อนมีผมมีแต่ดีป่าวไม่รู้  ใครถามบอกแต่ว่าดี ดี แต่บอกไม่ได้ว่าดีอย่างไร    สุดท้ายก็เกิดการแต่งกันอยู่ 2 คนที่ตามกันไป   ก็เท่านั้นเองครับ
 
 :L2736:
- 
				 :L2900: ผมคิดว่าคงไม่ได้แรงไปกว่าของที่พี่ๆได้ทำกันไปแล้วนะครับ เพราะพี่ๆได้ทำแรงแบบครบสูตรแล้ว  :L6428: :L2901: :L2901: :L2888:
			
- 
				พี่แขกอ่านแล้วเข้าใจได้เลยหรือ  ผมอาจจะมั่วๆไปก็ได้นะครับ   5555
 
 คนเล่นรถแต่งรถด้วยกัน  หากสามารถแนะนำและชี้แนะให้เข้าใจด้วยภาษาง่ายๆไม่ทับศัพท์มากนัก  เพื่อนก็จะเห็นภาพและอาจทำความเข้าใจได้ง่ายรวมถึงอย่ากลองอยากเล่นอยากแต่งไปกับเรา
 
 ดีกว่าคุยด้วยหลักการด้วยศัพท์เทคนิคเชิงลึก เพื่อนก็ฟังไม่ค่อยเข้าใจ เมื่อเพื่อนไม่เข้าใจก็ไม่ตัดสินใจ  พอเพื่อนไม่ตัดสินใจก็หาว่าเพื่อนไม่เชื่อในสิ่งที่เขาพูดเขา  สุดท้ายก็ไม่แต่งตามเขา เพราะไม่รู้ว่าจ่ายแล้วได้อะไรมา  จ่ายไปแล้วใช่สิ่งที่อยากได้ไหม   มากกว่าคำว่าเพื่อนมีผมมีแต่ดีป่าวไม่รู้  ใครถามบอกแต่ว่าดี ดี แต่บอกไม่ได้ว่าดีอย่างไร    สุดท้ายก็เกิดการแต่งกันอยู่ 2 คนที่ตามกันไป   ก็เท่านั้นเองครับ
 
 :L2736:
 
 ที่ผมอ่านแล้วเข้าใจได้ง่ายเพราะการอธิบายของพี่นะประกอบเหตุผลที่น่าฟัง น่าคล้อยตาม และน่าเชื่อถือ ไม่ขัดกับความรู้สึกในใจ แต่ถ้าเมื่อไหร่จับได้ว่าอธิบายแบบมั่วๆลาก็ ฮือออออ หมดแม็ก !   >:(
 :sd23:
- 
				ที่ผมอ่านแล้วเข้าใจได้ง่ายเพราะการอธิบายของพี่นะประกอบเหตุผลที่น่าฟัง น่าคล้อยตาม และน่าเชื่อถือ ไม่ขัดกับความรู้สึกในใจ แต่ถ้าเมื่อไหร่จับได้ว่าอธิบายแบบมั่วๆลาก็ ฮือออออ หมดแม็ก !   >:(
 :sd23:
 
 :sd42: :sd42: :sd42: :L2901:
- 
				ที่ผมอ่านแล้วเข้าใจได้ง่ายเพราะการอธิบายของพี่นะประกอบเหตุผลที่น่าฟัง น่าคล้อยตาม และน่าเชื่อถือ ไม่ขัดกับความรู้สึกในใจ แต่ถ้าเมื่อไหร่จับได้ว่าอธิบายแบบมั่วๆลาก็ ฮือออออ หมดแม็ก !   >:(
 :sd23:
 
 น่าจะเป็น :L6415: ไปหมดจนหมดเงินซื้อเครื่องกระสุนแล้วมั้งพี่แขก ;D :sd23:
- 
				ที่ผมอ่านแล้วเข้าใจได้ง่ายเพราะการอธิบายของพี่นะประกอบเหตุผลที่น่าฟัง น่าคล้อยตาม และน่าเชื่อถือ ไม่ขัดกับความรู้สึกในใจ แต่ถ้าเมื่อไหร่จับได้ว่าอธิบายแบบมั่วๆลาก็ ฮือออออ หมดแม็ก !   >:(
 :sd23:
 
 
 หมดแม็กนี่ โดนไปหลายรูเลยนะครับพี่   :sd42: :sd42: ....... :L2901:
 
 (http://upic.me/i/3w/34303076.jpg)
- 
				ผมขอเปลี่ยนเป็นแบบนี้ได้มั๊ยพี่ปุ๊ 5555
 
 (http://upic.me/i/9o/stock-vector-stapler-170526425.jpg)
- 
				เข้ามาขำครับ  :sd42: :sd42: :sd42:
			
- 
				ที่ผมอ่านแล้วเข้าใจได้ง่ายเพราะการอธิบายของพี่นะประกอบเหตุผลที่น่าฟัง น่าคล้อยตาม และน่าเชื่อถือ ไม่ขัดกับความรู้สึกในใจ แต่ถ้าเมื่อไหร่จับได้ว่าอธิบายแบบมั่วๆลาก็ ฮือออออ หมดแม็ก !   >:(
 :sd23:
 
 
 ผมแชร์ตามที่รู้ที่เข้าใจ   ผมไม่ชอบโกหกในเนื้อหาเพราะหากเราโกหกในเนื้อหาที่ไม่ใช่ในความคิดที่ฝั่งหัว  วันหนึ่งเราจะลืมเองว่าเราเคยโกหกอะไรไปบ้าง
 
 แต่ถ้าเป็นเรื่องที่จดจำได้  พูดกี่ครั้งก็เหมือนเดิมครับ
 
 ว่าแต่พี่แขกจะไหวเหรอ......หมดแมค   แมคมีต้งหลายสาขานะ 5555
 (http://upic.me/i/sl/download3.jpg)
- 
				รึจะหมดแม็กอันนี้
 อีกนิดเดียวได้หมดแน่ๆ
 :sd42: :sd42: :sd42:
 
 (http://upic.me/i/gv/10506854_829920977020609_6427340465764271443_o.jpg)
- 
				รึจะหมดแม็กอันนี้
 อีกนิดเดียวได้หมดแน่ๆ
 :sd42: :sd42: :sd42:
 
 (http://upic.me/i/gv/10506854_829920977020609_6427340465764271443_o.jpg)
 
 
 หมดเลย.....แม็ค   :sd42:
- 
				รึจะหมดแม็กอันนี้
 อีกนิดเดียวได้หมดแน่ๆ
 :sd42: :sd42: :sd42:
 
 (http://upic.me/i/gv/10506854_829920977020609_6427340465764271443_o.jpg)
 
 
 :L2755: :L2755: :L2755 ไอ๊หย๋า.......หมกกันงางนี้ ไปขุกมาทางมาย  :sd42: :sd42: :sd42:
- 
				เข้ามาเพื่อที่จะบอกว่า..........Go So Big ไปกันใหญ่แล้ว  :L4396: :L4396: :L4396:
			
- 
				รึจะหมดแม็กอันนี้
 อีกนิดเดียวได้หมดแน่ๆ
 :sd42: :sd42: :sd42:
 
 (http://upic.me/i/gv/10506854_829920977020609_6427340465764271443_o.jpg)
 
 ดูแต่ละคนทุ่นสุดสยิวเหลือเกินครับพี่โจ้ ผมว่าพี่นะคงทานไม่ลง 5555
- 
				ดูแต่ละคนทุ่นสุดสยิวเหลือเกินครับพี่โจ้ ผมว่าพี่นะคงทานไม่ลง 5555
 
 
 เจอแบบนี้ผมคงไม่ทานครับ  จะจับหันหลังกดคอให้หัวแนบโขดหินท้ายโด่งถลกกุงเกงลงให้หมดแล้วจี้ถามว่า  " แกทำงานให้ใคร  " , " ใครส่งพวกเอ็งมา "
 
 ถ้าไม่ตอบ  เราจะจ่อเข้าไปใกล้ช่องทางเข้าสถานี   ช่วงนี้ประตูฝ่ายตรงข้ามอาจจะพะเงิบพะงาบรอ " เร็วเข้า  จะบอกไม่บอก! "
 
 ถ้ายังไม่มีคำตอบ  ก็งัดเลยแบบไม่ทันตั้งตัว เสมือนเสียบมีดให้มิดด้าม  พร้อมกับจิ๊กผมข้างหลังไว้กันหลุดเลยไปข้างหน้า " ไม่พูดใช่ไหม "
 
 อาจจะได้ยินเสียง ...... โอ้วววว โอ้ยยย  ยะ ยะ ยอ   ยอ.....ม  ....... ย้ำอีกทีนะพี่ม่อน  ผมขอเถอะนะ อย่าหยุด  :sd42: :sd42: :sd42: :sd42:
- 
				เจอแบบนี้ผมคงไม่ทานครับ  จะจับหันหลังกดคอให้หัวแนบโขดหินท้ายโด่งถลกกุงเกงลงให้หมดแล้วจี้ถามว่า  " แกทำงานให้ใคร  " , " ใครส่งพวกเอ็งมา "
 
 ถ้าไม่ตอบ  เราจะจ่อเข้าไปใกล้ช่องทางเข้าสถานี   ช่วงนี้ประตูฝ่ายตรงข้ามอาจจะพะเงิบพะงาบรอ " เร็วเข้า  จะบอกไม่บอก! "
 
 ถ้ายังไม่มีคำตอบ  ก็งัดเลยแบบไม่ทันตั้งตัว เสมือนเสียบมีดให้มิดด้าม  พร้อมกับจิ๊กผมข้างหลังไว้กันหลุดเลยไปข้างหน้า " ไม่พูดใช่ไหม "
 
 อาจจะได้ยินเสียง ...... โอ้วววว โอ้ยยย  ยะ ยะ ยอ   ยอ.....ม  ....... ย้ำอีกทีนะพี่ม่อน  ผมขอเถอะนะ อย่าหยุด  :sd42: :sd42: :sd42: :sd42:
 
 โอยยย หวาดเสียวววว   :L4365:
 
- 
				เจอแบบนี้ผมคงไม่ทานครับ  จะจับหันหลังกดคอให้หัวแนบโขดหินท้ายโด่งถลกกุงเกงลงให้หมดแล้วจี้ถามว่า  " แกทำงานให้ใคร  " , " ใครส่งพวกเอ็งมา "
 
 ถ้าไม่ตอบ  เราจะจ่อเข้าไปใกล้ช่องทางเข้าสถานี   ช่วงนี้ประตูฝ่ายตรงข้ามอาจจะพะเงิบพะงาบรอ " เร็วเข้า  จะบอกไม่บอก! "
 
 ถ้ายังไม่มีคำตอบ  ก็งัดเลยแบบไม่ทันตั้งตัว เสมือนเสียบมีดให้มิดด้าม  พร้อมกับจิ๊กผมข้างหลังไว้กันหลุดเลยไปข้างหน้า " ไม่พูดใช่ไหม "
 
 อาจจะได้ยินเสียง ...... โอ้วววว โอ้ยยย  ยะ ยะ ยอ   ยอ.....ม  ....... ย้ำอีกทีนะพี่ม่อน  ผมขอเถอะนะ อย่าหยุด  :sd42: :sd42: :sd42: :sd42:
 
 
 ผมรอดคนเดียว 5555 ไม่มีผมให้จิก  :L2754: :L2754: :L2754:
 
 
- 
				ผมรอดคนเดียว 5555 ไม่มีผมให้จิก  :L2754: :L2754: :L2754:
 
 
 พี่แม็คบ้านผมมีตัว suction ครับเดี๋ยวให้ยืม
 จะได้ฟินพร้อมฝองเพื่อน  :sd42:
- 
				พี่แม็คบ้านผมมีตัว suction ครับเดี๋ยวให้ยืม
 จะได้ฟินพร้อมฝองเพื่อน  :sd42:
 
 
 :L2755: :L2755: :L2755: แน๊ ยังตามมาอีก  8) 8) 8) ไม่ดีกว่าคับพี่ไซ หัวผมแบนๆ ซัคชั่นคงดูดไม่ติดหรอก  :sd42: :sd42: :sd42:
- 
				พี่ๆจะฮาไปไหนกันคับเนี่ย
			
- 
				พี่ๆจะฮาไปไหนกันคับเนี่ย
 
 
 นั่นน่ะสิครับ กระทู้เริ่มออกทะเลแล้วครับ รบกวนกัปตันช่วยพาเข้าฝั่งด้วยครับ  :sd42: :sd42: :sd42:
- 
				นั่นน่ะสิครับ กระทู้เริ่มออกทะเลแล้วครับ รบกวนกัปตันช่วยพาเข้าฝั่งด้วยครับ  :sd42: :sd42: :sd42:
 
 ผมว่ากัปตันแกแอบหนีขึ้นฝั่งไปนั่งจิบเบียร์เย็นๆตั้งแต่เรือออกจากท่าแล้วครับพี่แม็ค 5555
 พี่โชนนนนน อย่าลืมมารายงานผลการใช้งานด้วยนะครับ เพื่อนๆรออยู่ !
- 
				ผมว่ากัปตันแกแอบหนีขึ้นฝั่งไปนั่งจิบเบียร์เย็นๆตั้งแต่เรือออกจากท่าแล้วครับพี่แม็ค 5555
 พี่โชนนนนน อย่าลืมมารายงานผลการใช้งานด้วยนะครับ เพื่อนๆรออยู่ !
 
 
 ขออภัยครับที่มารายงานผลช้าครับ
 
 เรื่องอัตราบริโภคน้ำมัน ไม่ต่างจากเดิมครับ 9.5กม/ลิตร ยาง BF AT 265 65 17 โดยผมวิ่่งมาประมาณ 2ถังแล้วครับ นั่งๆงงๆ ว่าทำไมมันไม่เห็นประหยัดอย่างที่โฆษนาเลยน้อ แต่พอมาอ่านกระทู้พี่นะ ก็เริ่มเข้าใจเกี่ยวกับประสิทธิผลของกล่องเหล่านี้พอสังเขบบ้างแล้วครับ ขอบคุณครับ
 
 สรุป แรงขึ้นจริง ขับสนุกขึ้น รถเบาขึ้น แต่บริโภคน้ำมันเท่าเดิมครับ ....
 
 
- 
				วันไหนสะดวกมีมิตติ้งปามาเนีย ต้องขอเชิญพี่โชนมาร่วมแจมหน่อยนะครับ  ;D
 ผมกะพี่นะจะขอลองทดสอบบุคลิคความแรงหน่อยครับ ว่าเป็นยังไงบ้าง  :sd23:
 
 
 ผมต้องไปให้ได้ครับพี่อ๊อด อยากมีส่วนร่วมบ้างครับ บ้านหลังนี้ให้ความรู้ผมเยอะมากๆครับ
- 
				 :L2755: :L2755: :L2755: แน๊ ยังตามมาอีก  8) 8) 8) ไม่ดีกว่าคับพี่ไซ หัวผมแบนๆ ซัคชั่นคงดูดไม่ติดหรอก  :sd42: :sd42: :sd42:
 
 
 แต่ช้าแต่ รักหรอกจึงหยอกเล่น  :L2754: :sd42:
- 
				https://m.youtube.com/watch?v=6ug4Tg4Pgfc 
 Racechip ครับเหมือนกัน ผลการทดสอบ ผมลองติดมาแล้วออกตัวดีขึ้นครับ เรื่องประหยัดขึ้นเหมือนเดิมครับ แต่ขับมันขึ้นแน่ๆ ราคาพอๆกัน