Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems => ข้อความที่เริ่มโดย: ต้อง (Tong) ที่ 30 มกราคม 2016, 11:11:03
-
อยากอัพเกรดช่วงล่างเป็น EMU full set5+ เหมือนพี่ๆท่านอื่นบ้าง พี่ช่วยแนะนำร้านให้ทีครับ เสาร์ อาทิตย์ ผมอยู่ที่บ้านโป่ง ราชบุรีครับ รถเดิมๆ จากโรงงานครับ 2,500 ดีเซล ความเร็วใช้บ่อยๆที่ 120-140 ครับ ไม่ค่อยมุด มีบางที 170 ครับ แต่ไม่แช่ยาวครับ
-
อยากอัพเกรดช่วงล่างเป็น EMU full set5+ เหมือนพี่ๆท่านอื่นบ้าง พี่ช่วยแนะนำร้านให้ทีครับ เสาร์ อาทิตย์ ผมอยู่ที่บ้านโป่ง ราชบุรีครับ รถเดิมๆ จากโรงงานครับ 2,500 ดีเซล ความเร็วใช้บ่อยๆที่ 120-140 ครับ ไม่ค่อยมุด มีบางที 170 ครับ แต่ไม่แช่ยาวครับ
อันนี้ร้านที่ปักหมุด ในเวปครับ ลองคุยดู
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,4992.0.html
-
ตามพี่ดุ่ยเลยครับพี่ต้อง
-
ตามนั้นครับ รึไม่ก็รอๆจัดมิตติ้งท็อปพาเวอร์หนองมล 55
-
99autorun...มั้ง :L2905: :L2905: :L2905: :L2901:
-
99autorun...มั้ง :L2905: :L2905: :L2905: :L2901:
อย่าว่านะครับพี่ เจ้านี้เค้าทำได้ทุกอย่างซะด้วย :L2739:
-
VVP ศรีนครินทร์
ลองเช็คราคาดูครับ
-
อันนี้ร้านที่ปักหมุด ในเวปครับ ลองคุยดู
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,4992.0.html
ขอบคุณมากครับพี่ดุ่ย :L2901:
ตามนั้นครับ รึไม่ก็รอๆจัดมิตติ้งท็อปพาเวอร์หนองมล 55
:L2900: :L2900: :L2900:
-
99autorun...มั้ง :L2905: :L2905: :L2905: :L2901:
ขอบคุณมากครับพี่เปี่ยม งานนี้มี :L6415:
-
VVP ศรีนครินทร์
ลองเช็คราคาดูครับ
ขอบพระคุณครับพี่บอย
-
วีวีพี อีกเสียวคับ
-
อยากอัพเกรดช่วงล่างเป็น EMU full set5+ เหมือนพี่ๆท่านอื่นบ้าง พี่ช่วยแนะนำร้านให้ทีครับ เสาร์ อาทิตย์ ผมอยู่ที่บ้านโป่ง ราชบุรีครับ รถเดิมๆ จากโรงงานครับ 2,500 ดีเซล ความเร็วใช้บ่อยๆที่ 120-140 ครับ ไม่ค่อยมุด มีบางที 170 ครับ แต่ไม่แช่ยาวครับ
EMU Full Set5+ เป็นศัพท์ที่เข้าใจในหมู่ปามาเนียเท่านั้นนะครับ ถ้าไป Siam Pro Tires รับรองว่าพี่ป๊อบจัดให้พี่ได้ตามที่ต้องการแน่นอน ร้านอื่นพี่ต้องแปลให้เป็นภาษาสากลก่อนนะ เดี๋ยวที่ร้านจะงง
-
เปลี่ยนแล้วมาบอกกล่าวกันบ้างนะครับพี่ต้อง รอลอกการบ้านอยู่ :L4367:
-
อย่าว่านะครับพี่ เจ้านี้เค้าทำได้ทุกอย่างซะด้วย :L2739:
ออจริงด้วยครับพี่หยก





Sent from my iPhone using Tapatalk
-
เปลี่ยนแล้วมาบอกกล่าวกันบ้างนะครับพี่ต้อง รอลอกการบ้านอยู่ :L4367:
วันหน้าจะแวะไปให้ลองที่น่านเลยครับ พี่เติ๊ก :L2736:
-
วันหน้าจะแวะไปให้ลองที่น่านเลยครับ พี่เติ๊ก :L2736:
นั่นแน่ๆ :sd44: อากาศที่นี่ดีมากครับ
-
จัดเลยครับรับรองว่าแน่นหนึบ :L2900: :L2754: :L2754:
-
ใกล้ที่ไหน..สะดวกที่นั่น ไปจัดเลยครับพี่ แล้วจะหลงสเต็ปสไตล์ปามาเนียแน่นอน
Sent from my SM-A500F using Tapatalk
-
วีวีพี อีกเสียวคับ
VVP ศรีนครินทร์
ลองเช็คราคาดูครับ
สำหรับร้านนี้ น่าจะไม่มี ตามสเต็บของปามาเนีย จะมีแต่สูตรเฉพาะของร้านนี้ สปริงจะสีเหลือง มั่ง
-
สำหรับร้านนี้ น่าจะไม่มี ตามสเต็บของปามาเนีย จะมีแต่สูตรเฉพาะของร้านนี้ สปริงจะสีเหลือง มั่ง
:L2754: มีครับพี่ต๋อง แจ้งเบอร์สปริงที่เราต้องการได้เลยครับSET5 หน้าเบอร์ 606 หลังเบอร์ 938 :L2736:
-
อยากอัพเกรดช่วงล่างเป็น EMU full set5+ เหมือนพี่ๆท่านอื่นบ้าง พี่ช่วยแนะนำร้านให้ทีครับ เสาร์ อาทิตย์ ผมอยู่ที่บ้านโป่ง ราชบุรีครับ รถเดิมๆ จากโรงงานครับ 2,500 ดีเซล ความเร็วใช้บ่อยๆที่ 120-140 ครับ ไม่ค่อยมุด มีบางที 170 ครับ แต่ไม่แช่ยาวครับ
พี่ต้องอยู่ที่บ้านโป่ง ราชบุรี ลองเสริชเช็คที่ร้านOut Back ตรงพุทธมนฑล ดูก่อนก็ได้ครับ จะได้ใกล้ๆหน่อย เป็นตัวแทนจำหน่ายเหมือนกัน :L2736:
-
พี่ต้องอยู่ที่บ้านโป่ง ราชบุรี ลองเสริชเช็คที่ร้านOut Back ตรงพุทธมนฑล ดูก่อนก็ได้ครับ จะได้ใกล้ๆหน่อย เป็นตัวแทนจำหน่ายเหมือนกัน :L2736:
:L4373: :L4373: :L4373: :L4373: :L4373:
-
พี่ต้องอยู่ที่บ้านโป่ง ราชบุรี ลองเสริชเช็คที่ร้านOut Back ตรงพุทธมนฑล ดูก่อนก็ได้ครับ จะได้ใกล้ๆหน่อย เป็นตัวแทนจำหน่ายเหมือนกัน :L2736:
แล้วเขารู้ศัพท์เฉพาะของพวกเราไหมครับ เพราะว่าตัวผมเองก็ไม่รู้รายละเอียดของเจ้า EMU Full set5+ เหมือนกัน ว่า โช้คชื่อไร สปริงเบอร์ เห็นพี่ๆ ว่าชุดนี้แน่น หนึบ ผมเลยอยากจัดบ้างอ่ะครับ
-
แล้วเขารู้ศัพท์เฉพาะของพวกเราไหมครับ เพราะว่าตัวผมเองก็ไม่รู้รายละเอียดของเจ้า EMU Full set5+ เหมือนกัน ว่า โช้คชื่อไร สปริงเบอร์ เห็นพี่ๆ ว่าชุดนี้แน่น หนึบ ผมเลยอยากจัดบ้างอ่ะครับ
ถ้าเป็นโช๊คแบบพิมพ์นิยมในปามาเนียแจ้งว่าเป็นตัว Sport ได้เลยครับ (อีกชนิดจะเป็นตัว Nitro) และสปริง แจ้งเบอร์ของสปริงไปน่าจะเข้าใจมากกว่า ข้างหน้าเบอร์ 606 หลัง 938 ครับ สปริงเวลาติดตั้งหากพี่ต้องกลัวไม่ใช่ตามที่ต้องการ ที่ตัวสปริงจะมีเบอร์แจ้งอยู่ครับ ที่โช็คก็เช่นเดียวกัน :L2736:
-
:L2736: ลองเข้าอ่านดูก่อนก็ได้ครับ
แต่ถ้าจะเล่น SET5 ก็บอกเค้าสปริงหน้าเบอร์ 2606 หลังเบอร์ 2938 ตามตารางที่Linkให้ครับ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,28.0.html
(http://upic.me/i/77/springemu.jpg)
-
:L2736: ลองเข้าอ่านดูก่อนก็ได้ครับ
แต่ถ้าจะเล่น SET5 ก็บอกเค้าสปริงหน้าเบอร์ 2606 หลังเบอร์ 2938 ตามตารางที่Linkให้ครับ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,28.0.html
(http://upic.me/i/77/springemu.jpg)
ของผมเครื่องยนต์ดีเซล จำเป็นไหมที่จะต้องเอา หน้า 3027 และ หลัง 2938
-
ถ้าเป็นโช๊คแบบพิมพ์นิยมในปามาเนียแจ้งว่าเป็นตัว Sport ได้เลยครับ (อีกชนิดจะเป็นตัว Nitro) และสปริง แจ้งเบอร์ของสปริงไปน่าจะเข้าใจมากกว่า ข้างหน้าเบอร์ 606 หลัง 938 ครับ สปริงเวลาติดตั้งหากพี่ต้องกลัวไม่ใช่ตามที่ต้องการ ที่ตัวสปริงจะมีเบอร์แจ้งอยู่ครับ ที่โช็คก็เช่นเดียวกัน :L2736:
ขอบคุณพี่อิฐครับผม ที่ช่วยชี้แนะครับ
-
ของผมเครื่องยนต์ดีเซล จำเป็นไหมที่จะต้องเอา หน้า 3027 และ หลัง 2938
:L2754: สปริงหน้าเบอร์ 3027 สำหรับรถที่ติดตั้งBAR & WINCH คือรถต้องมีกันชนเหล็กและวินท์ ครับ เช่นรถผมและรถพี่ตุ้ย เทพบุรี ครับ
ถ้าไม่มีกันชนเหล็กและวินท์ สปริงเบอร์ 2606 พอครับ :L2736:
:L2761: ถ้าใส่3027 หน้าจะเชิดลอย รถจะแข็งกระโดดนะครับ ไม่งามครับพี่ต้อง
:L6419: จริงๆถ้าพี่ต้องไม่รีบนะ อนาคตอันอีกไม่นานนี้ น่าจะมีคนปล่อยสปริง2605&2606 ออกมาแน่ เพราะพี่ๆหลายคนขยับสเต็ปไปเล่นกันชน Bull Bar กันแล้ว
-
:L2754: สปริงหน้าเบอร์ 3027 สำหรับรถที่ติดตั้งBAR & WINCH คือรถต้องมีกันชนเหล็กและวินท์ ครับ เช่นรถผมและรถพี่ตุ้ย เทพบุรี ครับ
ถ้าไม่มีกันชนเหล็กและวินท์ สปริงเบอร์ 2606 พอครับ :L2736:
:L2761: ถ้าใส่3027 หน้าจะเชิดลอย รถจะแข็งกระโดดนะครับ ไม่งามครับพี่ต้อง
:L6419: จริงๆถ้าพี่ต้องไม่รีบนะ อนาคตอันอีกไม่นานนี้ น่าจะมีคนปล่อยสปริง2605&2606 ออกมาแน่ เพราะพี่ๆหลายคนขยับสเต็ปไปเล่นกันชน Bull Bar กันแล้ว
นับว่าเป็นข่าวดีครับ :L6428: :L6428: :L6428: :L6428:
-
:L2754: มีครับพี่ต๋อง แจ้งเบอร์สปริงที่เราต้องการได้เลยครับSET5 หน้าเบอร์ 606 หลังเบอร์ 938 :L2736:
เบอร์นี้ SET5+ นะจ๊ะ SET5 ต้องเป็นหน้า 605 หลัง 910 นะจ๊ะ ;)
ส่วน SET ของพี่ป้อมนี่ คงต้องเป็น SET5++ :L4396:
-
เบอร์นี้ SET5+ นะจ๊ะ SET5 ต้องเป็นหน้า 605 หลัง 910 นะจ๊ะ ;)
ส่วน SET ของพี่ป้อมนี่ คงต้องเป็น SET5++ :L4396:
พี่ป้อมใส่จนลืม Plus :L2901:
-
พี่ป้อมใส่จนลืม Plus :L2901:
ยังไม่รู้ว่าใส่นิวกรงแมวแล้วจะเป็นอย่างไรบ้าง .....มันจะเพี้ยนไปจากเดิมแค่ไหน.... :L2739:
ขายก่อนได้เปรียบก่อน ปล่อยซะเลยดีมั้ย.... :L2754:
-
เบอร์นี้ SET5+ นะจ๊ะ SET5 ต้องเป็นหน้า 605 หลัง 910 นะจ๊ะ ;)
ส่วน SET ของพี่ป้อมนี่ คงต้องเป็น SET5++ :L4396:
:sd42:... :L2758: ขอบคุณครับพี่กิต ลืมจริงด้วย
- คันเก่าผม / set5+= 606/938 :L2754:
- คันใหม่ Set5++= 3027/938 :L2905:
(http://upic.me/i/ar/dscf6317_1.jpg)
-
:sd42:... :L2758: ขอบคุณครับพี่กิต ลืมจริงด้วย
- คันเก่าผม / set5+= 606/938 :L2754:
- คันใหม่ Set5++= 3027/938 :L2905:
(http://upic.me/i/ar/dscf6317_1.jpg)
ต่างกันแค่สปริงหน้าใช่ไหมครับพี่ป้อม แต่โช๊คยังคงเป็นตัวเดิมถูกไหมครับ
-
ต่างกันแค่สปริงหน้าใช่ไหมครับพี่ป้อม แต่โช๊คยังคงเป็นตัวเดิมถูกไหมครับ
:L2736: :L2904: ใช่ครับ ยังเป็นโช๊คEmu sportอยู่ครับ
-
ใครน๊อ....ที่ไปเล่นกันชน Bull Bar :o
-
ยังไม่รู้ว่าใส่นิวกรงแมวแล้วจะเป็นอย่างไรบ้าง .....มันจะเพี้ยนไปจากเดิมแค่ไหน.... :L2739:
ขายก่อนได้เปรียบก่อน ปล่อยซะเลยดีมั้ย.... :L2754:
จะปล่อยขายอะไรหรือครับพี่ทูต.... ::) ::) ::)
-
จะปล่อยขายอะไรหรือครับพี่ทูต.... ::) ::) ::)
พี่พฏจะซื้อต่อเหรอ ;D ;D ;D
-
ถ้าอยากนิ่มต้องชุดไหนครับผมขับไมเร็วประมาณ100-140ครับ
-
ถ้าอยากนิ่มต้องชุดไหนครับผมขับไมเร็วประมาณ100-140ครับ
ชอบนิ่มๆแต่ขับถึง 140 ผมว่ายังงัยก็อย่าให้น้อยกว่า set 5 ครับ
-
ขอบคุณครับพี่แม็คเก็บเงินแป๊บ555
-
ขอบคุณครับพี่แม็คเก็บเงินแป๊บ555
:L2736: แป๊ปปปป.....แล้วครับพี่ประพันธ์ :sd42: พร้อมแหกยังครับ :L2754: ...5555.... :L2897:
-
ในรถผ.บ.มันค้นหมดแล้วเหลือที่ซ่อนในห้องเครื่อง
-
ในรถผ.บ.มันค้นหมดแล้วเหลือที่ซ่อนในห้องเครื่อง
:sd42:...ถ้าพี่ประพันธ์ได้แหกกับกรงแมวใบนี้นะ รับรอง จะมีที่ซ่อนเงินอีกเพียบ ไม่ต้องไปเปิดล้วงห้องเครื่องให้ร้อน :L6419:
(http://upic.me/i/nv/17_zpsb0epm6wt.jpg)
-
สวยครับพี่ป้อมผ.บไม่อนุมัติแน่นอนครับ
-
ผมทำที่หนองมนคับ :L2901:
-
ผมติด set 5+ ที่ VVP 4x4 ศรีนครินทร์ครับ (ราคาดีครับ จ่ายสดลดอีก)
Sent from my iPhone using Tapatalk
-
หลังจากที่หาข้อมูลจากพี่ๆ ก็เลยตัดสินใจนำสินสอดไปสู่ขอน้องนกเหลือง Full set5+ มาประจำการจนได้ ขอบคุณพี่ๆ ทุกคนที่แนะนำครับ
แน่น หนึบ สมคำล้ำลือจริงๆ
(http://upic.me/i/jr/20160420_125233.jpg)
(http://upic.me/i/lu/20160420_125250.jpg)
-
หลังจากที่หาข้อมูลจากพี่ๆ ก็เลยตัดสินใจนำสินสอดไปสู่ขอน้องนกเหลือง Full set5+ มาประจำการจนได้ ขอบคุณพี่ๆ ทุกคนที่แนะนำครับ
แน่น หนึบ สมคำล้ำลือจริงๆ
ยินดีด้วยครับพี่ต้อง ได้สัมผัสกับคำว่าแน่นหนึบแล้วใช่มั้ย :sd42: :sd42:
-
หลังจากที่หาข้อมูลจากพี่ๆ ก็เลยตัดสินใจนำสินสอดไปสู่ขอน้องนกเหลือง Full set5+ มาประจำการจนได้ ขอบคุณพี่ๆ ทุกคนที่แนะนำครับ
แน่น หนึบ สมคำล้ำลือจริงๆ
(http://upic.me/i/jr/20160420_125233.jpg)
(http://upic.me/i/lu/20160420_125250.jpg)
รับประกัน 3 ปีด้วยนะจ๊ะ หลายท่านไม่ได้คำนึงถึงการรับประกันที่ยาวนานกว่าของ EMU โชคดีขึ้นมายิ่งคุ้มค่าเงินเลยครับ ไม่เชื่อถามพี่สุได้ :sd42:
-
อันนี้ร้านที่ปักหมุด ในเวปครับ ลองคุยดู
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,4992.0.html
ตามนั้นอีกเสียงครับ
-
รับประกัน 3 ปีด้วยนะจ๊ะ หลายท่านไม่ได้คำนึงถึงการรับประกันที่ยาวนานกว่าของ EMU โชคดีขึ้นมายิ่งคุ้มค่าเงินเลยครับ ไม่เชื่อถามพี่สุได้ :sd42:
ยืนยันครับ ผมเคลมคู่หลังเมืิ่อจะครบสามปี เคลมได้ปกติ และขับมันส์เหมือนเดิมครับ ;D ;D ;D
-
ยืนยันครับ ผมเคลมคู่หลังเมืิ่อจะครบสามปี เคลมได้ปกติ และขับมันส์เหมือนเดิมครับ ;D ;D ;D
อ่าว..ใบรับประกัน ผมยังไม่ได้ไปเอาเลยนี่หว่า.... 2ปีแล้ว :sd01: :sd01: :sd42:
-
หลังจากใช้งานมาได้เดือนกว่าๆ พบปัญหานิดๆแต่ไม่รู้ว่าใช่ไหม
ปัญหาที่พบคือ ขณะที่กำลังเคลื่อนตัวรถออกจากบ้านเริ่มจากรถหยุดนิ่ง เคลื่อนตัวไปช้าๆ แล้วทำการเลี้ยวซ้าย เมื่อหมุนพวงมาลัยเพื่อเลี้ยวซ้ายไปได้ 2 รอบ ได้ยินเสียงเหมือนมีอะไรลั่นที่ล้อหน้าซ้าย
พอขับไปเรื่อยๆ จนถึงทางแยกแล้วเลี้ยวซ้ายอีกที ปรากฏว่าไม่ได้ยินเสียง เสียงดังนี้เกิดขึ้นเฉพาะเลี้ยวซ้ายเท่านั้นครับ
Full set5+ ล้อเดิม ยางเดิม ขอบ 17 เครื่องยนต์ดีเซล 2.5
มีพี่ๆท่านใดเคยเจอปัญหานี่ไหมครับ และพอจะมีทางแก้ไขอะไรได้บ้าง
-
หลังจากใช้งานมาได้เดือนกว่าๆ พบปัญหานิดๆแต่ไม่รู้ว่าใช่ไหม
ปัญหาที่พบคือ ขณะที่กำลังเคลื่อนตัวรถออกจากบ้านเริ่มจากรถหยุดนิ่ง เคลื่อนตัวไปช้าๆ แล้วทำการเลี้ยวซ้าย เมื่อหมุนพวงมาลัยเพื่อเลี้ยวซ้ายไปได้ 2 รอบ ได้ยินเสียงเหมือนมีอะไรลั่นที่ล้อหน้าซ้าย
พอขับไปเรื่อยๆ จนถึงทางแยกแล้วเลี้ยวซ้ายอีกที ปรากฏว่าไม่ได้ยินเสียง เสียงดังนี้เกิดขึ้นเฉพาะเลี้ยวซ้ายเท่านั้นครับ
Full set5+ ล้อเดิม ยางเดิม ขอบ 17 เครื่องยนต์ดีเซล 2.5
มีพี่ๆท่านใดเคยเจอปัญหานี่ไหมครับ และพอจะมีทางแก้ไขอะไรได้บ้าง
เอ....เกิดจากอะไรหว่า :L2761:
อาการนี้เริ่มเป็นตั้งเมื่อไหร่ครับ เพิ่งเป็นหรือว่าเป็นตั้งแต่เริ่มใช้งานแรกๆเลย
-
ลองเช็คพวกน็อตยึดกันแคร้งดูครับพี่ต้อง บางทีอาจเป็นตรงนี้ เห็นว่าเป็นเวลาหมุนพวงมาลัยเลี้ยว เวลาเลี้ยวน็อตอาจจะให้ตัวจึงเกิดเสียงขึ้นครับ ผมก็มีอาการนี้เนืองๆ ;)
-
หลังจากใช้งานมาได้เดือนกว่าๆ พบปัญหานิดๆแต่ไม่รู้ว่าใช่ไหม
ปัญหาที่พบคือ ขณะที่กำลังเคลื่อนตัวรถออกจากบ้านเริ่มจากรถหยุดนิ่ง เคลื่อนตัวไปช้าๆ แล้วทำการเลี้ยวซ้าย เมื่อหมุนพวงมาลัยเพื่อเลี้ยวซ้ายไปได้ 2 รอบ ได้ยินเสียงเหมือนมีอะไรลั่นที่ล้อหน้าซ้าย
พอขับไปเรื่อยๆ จนถึงทางแยกแล้วเลี้ยวซ้ายอีกที ปรากฏว่าไม่ได้ยินเสียง เสียงดังนี้เกิดขึ้นเฉพาะเลี้ยวซ้ายเท่านั้นครับ
Full set5+ ล้อเดิม ยางเดิม ขอบ 17 เครื่องยนต์ดีเซล 2.5
มีพี่ๆท่านใดเคยเจอปัญหานี่ไหมครับ และพอจะมีทางแก้ไขอะไรได้บ้าง
ถ้าเดาไม่ผลาด " บูชปีกนก " ถ้าจะเปลี่ยนทำทั้ง 2 ข้างไปเลยพร้อมๆกันครับ
:L2736:
-
เอ....เกิดจากอะไรหว่า :L2761:
อาการนี้เริ่มเป็นตั้งเมื่อไหร่ครับ เพิ่งเป็นหรือว่าเป็นตั้งแต่เริ่มใช้งานแรกๆเลย
อาการนี้เพิ่งเป็นครับ พี่แม็ค
-
ลองเช็คพวกน็อตยึดกันแคร้งดูครับพี่ต้อง บางทีอาจเป็นตรงนี้ เห็นว่าเป็นเวลาหมุนพวงมาลัยเลี้ยว เวลาเลี้ยวน็อตอาจจะให้ตัวจึงเกิดเสียงขึ้นครับ ผมก็มีอาการนี้เนืองๆ ;)
เดี๋ยวลองเช็คดูครับพี่อิฐ ขอบคุณมากครับ
-
ถ้าเดาไม่ผลาด " บูชปีกนก " ถ้าจะเปลี่ยนทำทั้ง 2 ข้างไปเลยพร้อมๆกันครับ
:L2736:
พอจะทราบราคาไหมครับพี่นะ ว่าถ้าเปลี่ยนราคาเท่าไหร่ เพราะรถใช้งานได้ 1 ปี 6 เดือน ระยะทาง 51,000 โล ครับ
-
หลังจากใช้งานมาได้เดือนกว่าๆ พบปัญหานิดๆแต่ไม่รู้ว่าใช่ไหม
ปัญหาที่พบคือ ขณะที่กำลังเคลื่อนตัวรถออกจากบ้านเริ่มจากรถหยุดนิ่ง เคลื่อนตัวไปช้าๆ แล้วทำการเลี้ยวซ้าย เมื่อหมุนพวงมาลัยเพื่อเลี้ยวซ้ายไปได้ 2 รอบ ได้ยินเสียงเหมือนมีอะไรลั่นที่ล้อหน้าซ้าย
พอขับไปเรื่อยๆ จนถึงทางแยกแล้วเลี้ยวซ้ายอีกที ปรากฏว่าไม่ได้ยินเสียง เสียงดังนี้เกิดขึ้นเฉพาะเลี้ยวซ้ายเท่านั้นครับ
Full set5+ ล้อเดิม ยางเดิม ขอบ 17 เครื่องยนต์ดีเซล 2.5
มีพี่ๆท่านใดเคยเจอปัญหานี่ไหมครับ และพอจะมีทางแก้ไขอะไรได้บ้าง
ขอให้แก้ไขปัญหาได้ไวๆ. คับ. :L4399:
-
พอจะทราบราคาไหมครับพี่นะ ว่าถ้าเปลี่ยนราคาเท่าไหร่ เพราะรถใช้งานได้ 1 ปี 6 เดือน ระยะทาง 51,000 โล ครับ
น่าจะเคลมได้นะครับพี่ต้อง...ลองติดต่อศูนย์ที่ออกรถดูดีไหมเผื่อฟลุ๊คจะได้ไม่ต้องเสียตังค์
ขอให้หายไวไวแล้วจะได้รับอรรถรสในการขับช่วงล่าง set 5+ นี้อย่างเพลิดเพลิน :L2736:
-
น่าจะเคลมได้นะครับพี่ต้อง...ลองติดต่อศูนย์ที่ออกรถดูดีไหมเผื่อฟลุ๊คจะได้ไม่ต้องเสียตังค์
ขอให้หายไวไวแล้วจะได้รับอรรถรสในการขับช่วงล่าง set 5+ นี้อย่างเพลิดเพลิน :L2736:
เดี๋ยวลองติดต่อดูครับ ขอบคุณพี่อาทมากครับ
-
พอจะทราบราคาไหมครับพี่นะ ว่าถ้าเปลี่ยนราคาเท่าไหร่ เพราะรถใช้งานได้ 1 ปี 6 เดือน ระยะทาง 51,000 โล ครับ
- ถ้าเคลมได้ไปเคลมเลย แต่ระวังช่างไม่เปลี่ยนให้เพราะช่างจะไม่ฟันธงว่าเป็นที่บูชปีกนกเพราะในตำราอาจไม่มีบอก ;)
- ครั้นจะขอให้เปลี่ยนก็คงยากเพราะรื้อเยอะ
- เปลี่ยนข้างนอก หากเอาอะไหล่แท้จะมาทั้งปีก ราคาค่อนข้างสูง ( 3xxx / ข้าง)
- ตัดสินใจใช้อะไหล่เทียบ ราคาอาจจะถูกกว่า
- แนะนำเปลี่ยนยูริเทรนไปเลย เพราะจุดนี้นานๆมากกกจะเปลี่ยนที ( 4-6000/ชุด)
-
สงสัยต้องลองวิ่งเข้าร้านที่ใส่เจ้านกเหลืองแล้วหละครับ
-
หลังจากใช้งานมาได้เดือนกว่าๆ พบปัญหานิดๆแต่ไม่รู้ว่าใช่ไหม
ปัญหาที่พบคือ ขณะที่กำลังเคลื่อนตัวรถออกจากบ้านเริ่มจากรถหยุดนิ่ง เคลื่อนตัวไปช้าๆ แล้วทำการเลี้ยวซ้าย เมื่อหมุนพวงมาลัยเพื่อเลี้ยวซ้ายไปได้ 2 รอบ ได้ยินเสียงเหมือนมีอะไรลั่นที่ล้อหน้าซ้าย
พอขับไปเรื่อยๆ จนถึงทางแยกแล้วเลี้ยวซ้ายอีกที ปรากฏว่าไม่ได้ยินเสียง เสียงดังนี้เกิดขึ้นเฉพาะเลี้ยวซ้ายเท่านั้นครับ
Full set5+ ล้อเดิม ยางเดิม ขอบ 17 เครื่องยนต์ดีเซล 2.5
มีพี่ๆท่านใดเคยเจอปัญหานี่ไหมครับ และพอจะมีทางแก้ไขอะไรได้บ้าง
(http://upic.me/i/of/20160531_202637.jpg)
เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาได้มีโอกาสเอารถเข้าศูนย์เพื่อที่จะแก้ไขปัญหาดังกล่าว ทางศูนย์ได้ให้หัวหน้าช่างลองขับดู ก็ได้ยินเสียงดังนี้เกิดขึ้น ช่างเลยถามว่าไปเปลี่ยนโช๊คมานานยัง ผมเลยตอบกลับไปว่า เปลี่ยนมาได้ประมาณ 1 เดือนแล้ว แต่เพิ่งจะเกิดเสียงนี้ขึ้นหลังจากที่ไปทำการตั้งศูนย์ หัวหน้าช่างเลยทำการยกรถขึ้นแล้วลองแก้ไขโดยการคลายน็อตทั้ง 4 ตัว ตามที่วงกลมไว้นี้ แล้วทำการใช้มือดันรถขึ้นลง แล้วทำการขันน็อตให้แน่นตามเดิม หัวหน้าช่างให้เหตุผลมาว่า ไปเปลี่ยนโช๊คมาแล้วรถสูงขึ้น อาจจะทำให้ตรงจุดนี้เกิดการรั้งตัวขึ้น แล้วผลที่ได้คือ เสียงนั้นได้หายไปแล้วครับ และรู้สึกว่าช่วงล่างไม่กระด้างเหมือนก่อนเข้าศูนย์ เปรียบเทียบจากการขึ้นลูกระนาด ซึ่งก่อนเข้าศูนย์รู้สึกว่ากระด้างมากกว่าหลังจากไปขันน็อต 4 ตัวนี้มาครับ
ดีใจมากที่ปัญหานี้ได้จบไป
-
(http://upic.me/i/of/20160531_202637.jpg)
เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาได้มีโอกาสเอารถเข้าศูนย์เพื่อที่จะแก้ไขปัญหาดังกล่าว ทางศูนย์ได้ให้หัวหน้าช่างลองขับดู ก็ได้ยินเสียงดังนี้เกิดขึ้น ช่างเลยถามว่าไปเปลี่ยนโช๊คมานานยัง ผมเลยตอบกลับไปว่า เปลี่ยนมาได้ประมาณ 1 เดือนแล้ว แต่เพิ่งจะเกิดเสียงนี้ขึ้นหลังจากที่ไปทำการตั้งศูนย์ หัวหน้าช่างเลยทำการยกรถขึ้นแล้วลองแก้ไขโดยการคลายน็อตทั้ง 4 ตัว ตามที่วงกลมไว้นี้ แล้วทำการใช้มือดันรถขึ้นลง แล้วทำการขันน็อตให้แน่นตามเดิม หัวหน้าช่างให้เหตุผลมาว่า ไปเปลี่ยนโช๊คมาแล้วรถสูงขึ้น อาจจะทำให้ตรงจุดนี้เกิดการรั้งตัวขึ้น แล้วผลที่ได้คือ เสียงนั้นได้หายไปแล้วครับ และรู้สึกว่าช่วงล่างไม่กระด้างเหมือนก่อนเข้าศูนย์ เปรียบเทียบจากการขึ้นลูกระนาด ซึ่งก่อนเข้าศูนย์รู้สึกว่ากระด้างมากกว่าหลังจากไปขันน็อต 4 ตัวนี้มาครับ
ดีใจมากที่ปัญหานี้ได้จบไป
ครับจุดนี้คือสิ่งที่เคยแนะนำไป สมัยที่แก้ปัญหาเรื่องร้องแอ๊ดๆ เนื่องจากบูชปีกนกล่างเดิมนั้นไม่มีปลอกที่ให้ตัวได้สำหรับบูชของศูนย์ เมื่อรถสูงขึ้นมุมนี้จะบิดยางบูชจนเบียดและจะขาดเมื่อใช้งานไปสักระยะ(แต่นานพอสมควร) ที่แนะนำให้เปลี่ยนบูชยูริเทรนเพราะจะได้เพิ่มจุดหมุนและให้ตัวของบูปให้ส่วนนี้ถึง 3 จุดครับ
-
ครับจุดนี้คือสิ่งที่เคยแนะนำไป สมัยที่แก้ปัญหาเรื่องร้องแอ๊ดๆ เนื่องจากบูชปีกนกล่างเดิมนั้นไม่มีปลอกที่ให้ตัวได้สำหรับบูชของศูนย์ เมื่อรถสูงขึ้นมุมนี้จะบิดยางบูชจนเบียดและจะขาดเมื่อใช้งานไปสักระยะ(แต่นานพอสมควร) ที่แนะนำให้เปลี่ยนบูชยูริเทรนเพราะจะได้เพิ่มจุดหมุนและให้ตัวของบูปให้ส่วนนี้ถึง 3 จุดครับ
เพิ่มเติมอีกนิด น็อตที่วงแดงนั้น ต้องวงทั้ง 3 ตัวครับ
-
หมายถึงร้านที่เราไปเปลี่ยนช่วงล่างมาควรจะรู้ด้วยใช่ป่าวครับพี่นะ
-
โช๊คหลังซ้ายโดนปอกพลาสติกเสียดสีจนเป็นรอย ทางร้านที่ไปติดตั้งมา ได้ติดต่อเคลมกับ ARB แต่ ARB ไม่รับเคลม เนื่องจากโช๊คยังใช้งานได้ตามปกติ แต่ทางร้านบอกจะเคลมให้เอง นึกถึงจิตใจของลูกค้าเมื่อซื้อของก็อยากได้ของที่ดี จึงบอกว่านัดวันมาเปลี่ยนได้เลย พี่ๆ ก็อย่าลืมสำรวจกันบ้างนะครับผม
:L2900: :L2900: :L2900: :L2906: :L2906: :L2906:
(http://upic.me/i/yl/20160731_172301.jpg)
-
โช๊คหลังซ้ายโดนปอกพลาสติกเสียดสีจนเป็นรอย ทางร้านที่ไปติดตั้งมา ได้ติดต่อเคลมกับ ARB แต่ ARB ไม่รับเคลม เนื่องจากโช๊คยังใช้งานได้ตามปกติ แต่ทางร้านบอกจะเคลมให้เอง นึกถึงจิตใจของลูกค้าเมื่อซื้อของก็อยากได้ของที่ดี จึงบอกว่านัดวันมาเปลี่ยนได้เลย พี่ๆ ก็อย่าลืมสำรวจกันบ้างนะครับผม
:L2900: :L2900: :L2900: :L2906: :L2906: :L2906:
(http://upic.me/i/yl/20160731_172301.jpg)
ขอบคุณครับพี่ต้อง แต่ว่ามันเสียดสียังงัยครับ มีภาพประกอบมั้ยครับ ผมนึกภาพไม่ออกว่ามันเป็นรอยแบบไหนขนาดที่ร้านถึงกับต้องเปลี่ยนให้เลยครับ ขอบคุณครับ :L4399:
ขออภัยครับ ทีแรกภาพมันไม่ขึ้น พอโพสต์เสร็จจึงได้เห็นภาพครับ :L4387:
-
โช๊คหลังซ้ายโดนปอกพลาสติกเสียดสีจนเป็นรอย ทางร้านที่ไปติดตั้งมา ได้ติดต่อเคลมกับ ARB แต่ ARB ไม่รับเคลม เนื่องจากโช๊คยังใช้งานได้ตามปกติ แต่ทางร้านบอกจะเคลมให้เอง นึกถึงจิตใจของลูกค้าเมื่อซื้อของก็อยากได้ของที่ดี จึงบอกว่านัดวันมาเปลี่ยนได้เลย พี่ๆ ก็อย่าลืมสำรวจกันบ้างนะครับผม
:L2900: :L2900: :L2900: :L2906: :L2906: :L2906:
(http://upic.me/i/yl/20160731_172301.jpg)
เจองี้เส้าเลยครับพี่ต้อง มันกดลงมาโดนกันได้ยังไง :sd21:
-
โช๊คหลังซ้ายโดนปอกพลาสติกเสียดสีจนเป็นรอย ทางร้านที่ไปติดตั้งมา ได้ติดต่อเคลมกับ ARB แต่ ARB ไม่รับเคลม เนื่องจากโช๊คยังใช้งานได้ตามปกติ แต่ทางร้านบอกจะเคลมให้เอง นึกถึงจิตใจของลูกค้าเมื่อซื้อของก็อยากได้ของที่ดี จึงบอกว่านัดวันมาเปลี่ยนได้เลย พี่ๆ ก็อย่าลืมสำรวจกันบ้างนะครับผม
ร้านไหนครับบอกได้เลยจะได้เป็นเครดิตร้านนั้นไป สำหรับอาการที่เห็นคงไม่กระทบเรื่องการใช้งานแต่น่าจะมาจากการตืดตั้งที่ปลอกหลุดเบ้าหรือเปล่า แต่หากปลอกไม่หลุดเบ้าแล้วเกิดอาการแบบนี้น่าจะมาจากแกนคดหรือดุ้งครับ แต่ถ้าอาการนี้ควรจะเคลมตัวใหม่นะและปัญหาอาจมาจากการติดตั้งก็เป็นได้อีกเช่นกัน น่าคิดเพราะไม่เคยมีอาการนี้กันเลย
:L2761:
-
ร้านไหนครับบอกได้เลยจะได้เป็นเครดิตร้านนั้นไป สำหรับอาการที่เห็นคงไม่กระทบเรื่องการใช้งานแต่น่าจะมาจากการตืดตั้งที่ปลอกหลุดเบ้าหรือเปล่า แต่หากปลอกไม่หลุดเบ้าแล้วเกิดอาการแบบนี้น่าจะมาจากแกนคดหรือดุ้งครับ แต่ถ้าอาการนี้ควรจะเคลมตัวใหม่นะและปัญหาอาจมาจากการติดตั้งก็เป็นได้อีกเช่นกัน น่าคิดเพราะไม่เคยมีอาการนี้กันเลย
:L2761:
กำลังคิดว่าร้านที่ติดตั้งอาจจะรู้ว่าตัวเองติดไม่ดีจึงทำให้เกิดอาการดังกล่าว ถึงแม้เจ้าของสินค้าจะไม่ยอมเคลมให้ก็เลยอยากจะเคลมให้เอง เพราะหากเกิดความเสียหายตามมากับเจ้าของรถอาจมีการพิสูจน์ทราบในภายหลังทางร้านจะเสียชื่อก็เป็นได้ เป็นการมโนล้วนๆครับ ;D ;D ;D
-
เจองี้เส้าเลยครับพี่ต้อง มันกดลงมาโดนกันได้ยังไง :sd21:
ผมก็สงสัยเหมือนกันครับพี่โชค ซึ่งการใช้งานประจำวันเดินทางแค่ 2 คน และไม่ได้บรรทุกอะไรเลย แต่ทำไมเหมือนโช๊คมันกดลงมาเยอะจัง
-
ร้านไหนครับบอกได้เลยจะได้เป็นเครดิตร้านนั้นไป สำหรับอาการที่เห็นคงไม่กระทบเรื่องการใช้งานแต่น่าจะมาจากการตืดตั้งที่ปลอกหลุดเบ้าหรือเปล่า แต่หากปลอกไม่หลุดเบ้าแล้วเกิดอาการแบบนี้น่าจะมาจากแกนคดหรือดุ้งครับ แต่ถ้าอาการนี้ควรจะเคลมตัวใหม่นะและปัญหาอาจมาจากการติดตั้งก็เป็นได้อีกเช่นกัน น่าคิดเพราะไม่เคยมีอาการนี้กันเลย
:L2761:
ติดตั้งที่ Outback 4 Wheel ครับ ได้ใจผมไปเลยครับ
-
กำลังคิดว่าร้านที่ติดตั้งอาจจะรู้ว่าตัวเองติดไม่ดีจึงทำให้เกิดอาการดังกล่าว ถึงแม้เจ้าของสินค้าจะไม่ยอมเคลมให้ก็เลยอยากจะเคลมให้เอง เพราะหากเกิดความเสียหายตามมากับเจ้าของรถอาจมีการพิสูจน์ทราบในภายหลังทางร้านจะเสียชื่อก็เป็นได้ เป็นการมโนล้วนๆครับ ;D ;D ;D
ตอนแรกผมก็คิดว่ามาจากการติดตั้งเหมือนกันครับ แต่พอมาคิดดูอีกทีมันก็ไม่น่าจะผิดพลาดได้ แต่ยอมรับน้ำใจทางร้านครับที่ยอมเคลมให้ ทั้งๆที่ ARB ยืนยันมาว่าใช้งานได้ตามปกติ
-
ตอนแรกผมก็คิดว่ามาจากการติดตั้งเหมือนกันครับ แต่พอมาคิดดูอีกทีมันก็ไม่น่าจะผิดพลาดได้ แต่ยอมรับน้ำใจทางร้านครับที่ยอมเคลมให้ ทั้งๆที่ ARB ยืนยันมาว่าใช้งานได้ตามปกติ
ถ้าลงว่าร้านเคลมให้อะไรก็ดีไปหมดครับ :sd42: :L4373: :L2900: :sd10: